1

ผู้บัญชาการทหารบกลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดแพร่ พร้อมมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์แก่ผู้ประสบภัย

วันที่ 25 สิงหาคม 2567 ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดแพร่ ลานวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ พลเอกเจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบกพร้อมคณะได้เดินทางมาติดตามสถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดแพร่ โดยมีนายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่พร้อมด้วยนายอนุวัธ วงศ์วรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ให้การต้อนรับและรายงานสถานการณ์น้ำ โดยกองทัพบกได้ส่งกำลังพลจากมณฑลทหารบกที่ 35 ร่วมกับกองพันทหารม้าที่ 12 ค่ายพระยาไชยบูรณ์ กองพลทหารม้าที่ 1 พร้อมโรงครัวพระราชทานมาช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่จังหวัดแพร่ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้านต่างๆ 
       โดยผู้บัญชาการทหารบกได้พบปะกับผู้ประสบภัยและมอบอาหาร น้ำดื่ม ถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัย ณ ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดแพร่ จากนั้นได้ลงเรือไปมอบถุงยังชีพแก่ประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่เขตเมืองเก่า ซึ่งอยู่ในบริเวณกำแพงเมืองโดยรอบศาลากลางจังหวัดแพร่ ซึ่งน้ำยังท่วมขังอยู่ เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการสูบออก 
        สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองแพร่ขณะนี้ปริมาณน้ำได้ลดลงแล้ว ประชาชนส่วนใหญ่ได้ร่วมกันทำความสะอาดบ้านเรือน ร้านค้า ซึ่งได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก โดยมีขยะเศษสิ่งข้าวของที่เสียหายเกลื่อนถนน ทางเทศบาลเมืองแพร่ได้ใช้รถบรรทุกเก็บอยู่ตลอดเวลา 
         อย่างไรก็ตามปริมาณน้ำที่ไปจากจังหวัดแพร่จะเข้าสู่เด่นชัย อำเภอลอง วังชิ้น จังหวัดแพร่ก่อนจะเข้าอำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัยต่อไป