1

เชียงราย แม่น้ำสายขึ้นอีกสายลมจอยอ่วมโดนครั้งที่ 4

วันที่ 17 ส.ค.67 หลังจากที่มีฝนตกลงมาอย่างหนักตลอดทั้งคืนระหว่างวันที่ 16-17 ส.ค.ที่ผ่านมาได้ทำให้ระดับน้ำในลำน้ำสายชายแดนไทย-เมียนมา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้กลับสูงขึ้นอีกครั้ว หลังจากแห้งลงเมื่อวานนี้ที่ โดยได้เอ่อล้นเข้าท่วมตลาดสายลมจอยเป็นรอบที่ 4 แล้ว

โดยที่บ้านป่าซางงาม หมู่ 6 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย ทำให้ทางองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) เกาะช้าง และฝ่ายปกครองต้องระดมกำลังกันนำกระสอบทรายขนาดใหญ่หรือบิ๊กแบ็คและเสาไม้ไปกั้นเอาไว้แล้ว 2 รอบ เพราะน้ำได้ทะลักเข้าท่วมทุ่งนาและบ้านเรือนที่อยู่ถัดจากพนังกั้นน้ำไว้ประมาณ 100 ลูกจนพังทลายและยังเอ่อล้นจุดที่ซ่อมแซม ส่งผลทำให้น้ำทะลักเข้าสู่บ้านป่าซางงามและบ้านร้องพระเจ้า หมู่ 5 ต.เกาะช้าง ที่อยู่ถัดไปจนส่งผลกระทบต่อชาวบ้านอย่างหนัก

สำหรับปริมาณน้ำฝนใน จ.เชียงราย เมื่อ 20.00 น.วันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมามีปริมาณน้ำฝนพื้นที่ ต.แม่เปา อ.พญาเม็งราย วัดได้ 104 มิลลิเมตร,เวลา 19.00 น.ที่ ต.ดอนศิลา อ.เวียงชัย มากถึง 133.5 มิลลิเมตร,ต.ดอยลาน อ.เมืองเชียงราย วัดได้ 128.5 มิลลิเมตร,ต.ป่าแงะ อ.ป่าแดด วัดได้ 111 มิลลิเมตร,สถานีหน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาว ต.ปอ อ.เวียงแก่น วัดได้ 111 มิลลิเมตร และสถานีบ้านขุนห้วยไคร้ ต.ตับเต่า อ.เทิง วัดได้ 109 มิลลิเมตร ซึ่งถือว่ามีปริมาณที่สูงและพบว่าบรรยากาศเช้าวันที่ 17 ส.ค.ยังคงมีฝนตกสลับกันไปทำให้ทุกฝ่ายยังคงต้องเฝ้าระวัง