1

เทศบาลเมืองน่าน ประชุมคณะทำงานเพื่อติดตามและเตรียมความพร้อมการประเมินการบริหารจัดการที่ดี ปี 2567 รอบที่ 3

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2567 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุม 2 เทศบาลเมืองน่าน นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน พร้อมด้วย ว่าที่ ร.อ. ณัฐ เธียรสูตร เลขานุการนายกเทศมนตรี นายปกฤษณ์ คำเหลือง ปลัดเทศบาล นายเอกฉันท์ มูลศรี หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาล นายวินัย สุปินะ ผอ.กองยุทธศาสตร์และแผนงาน เจ้าหน้าที่ พนักงานที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ร่วมประชุมคณะทำงานเพื่อติดตามและเตรียมความพร้อมการประเมินการบริหารจัดการที่ดี ปี 2567 รอบที่ 3 หลังจากที่เทศบาลเมืองน่านได้นำเสนอข้อมูลต่อคณะนักวิจัยในการตรวจประเมินเชิงลึกในพื้นที่ของนักวิจัย และการลงพื้นที่ของผู้ประเมินภาคสนามในการประเมินรางวัลองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีการบริหารจัดการที่ดี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 (รอบที่ 2) โดยเทศบาลเมืองน่าน จังหวัดน่าน ได้นำเสนอโครงการนวัตกรรม “ห้องรับแขก ณ เมืองเก่าน่าน” เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2567 ซึ่งเทศบาลเมืองน่านได้ผ่านการคัดเลือกจึงได้เตรียมการนำเสนอข้อมูลในรอบที่ 3 ต่อไป

รางวัลองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีการบริหารจัดการที่ดี โดยคณะกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ก.ก.ถ.)ได้กำหนดให้มีการจัดสรรเงินอุดหนุนเพื่อให้เป็นรางวัลสำหรับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เริ่มมีการมอบรางวัลองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีการบริหารจัดการที่ดีมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างแรงจูงใจให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นพัฒนาการบริหารจัดการตามอำนาจหน้าที่ของตนเองให้เป็นไปตามหลักการบริหารจัดการบ้านเมืองที่ดี(Good Governance) สามารถแก้ไขปัญหาและตอบสนองต่อความต้องการของประชาชนได้อย่างเกิดผลสัมฤทธิ์ อีกทั้งเพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติคุณและประกาศยกย่องผลสำเร็จในการบริหารและการจัดบริการสาธารณะเพื่อแก้ไขปัญหาและตอบสนองความต้องการให้แก่ประชาชนในท้องถิ่น และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีการพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการอย่างต่อเนื่อง

ในขณะเดียวกัน เวลา 19.00 น. นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน ร่วมต้อนรับคณะนักท่องเที่ยวในกิจกรรม “บินลัดฟ้า กระซิบรักน่าน” โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานน่าน ร่วมกับ ไทยคำจีนคำ จัดกิจกรรมเสนอขายเส้นทางท่องเที่ยวจังหวัดน่านแบบ Exclusive กับกิจกรรม “บินลัดฟ้า กระซิบรักน่าน” จำนวน 12 คน พร้อมกันนี้ได้นำคณะถ่ายทำลงพื้นที่เพื่อเดินทางสำรวจและเก็บข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวเพื่อนำไปประชาสัมพันธ์ระหว่างวันที่ 15 – 17 สิงหาคม 2567 จำนวน 3 วัน 2 คืน เพื่อส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวจังหวัดน่านในช่วงฤดูกาล Green Season และกระตุ้นค่าใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่

@@@@@@@@@@

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น จ.น่าน