1

เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2567 เวลา 09.00 น. นายบุญเหลื่อม จันต๊ะวงค์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลและ ได้ชี้แจงกรณีถนนชำรุดบ้านน้ำเพาะ ตำบลและ อำเภอทุ่งช้าง จังหวัดน่าน โดยนายกองค์การบริหารส่วนตำบลและได้มอบหมายให้กองช่าง ดำเนินการปรับพื้นผิวถนนที่ชำรุด ระยะทางประมาณ 30-40 เมตร เรียบร้อยแล้ว

ในส่วนของการแก้ไขปัญหาในระยะยาว ได้เสนอของบประมาณเงินอุดหนุนเฉพาะกิจ ปีงบประมาณ พ.ศ.2568 และได้ประสานแผนพัฒนาท้องถิ่นไปที่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน (ปี พ.ศ. 2566 – 2570) ซึ่งถนนสายดังกล่าวเป็นพื้นที่อยู่ในความรับผิดชอบของกรมป่าไม้ คณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ (คทช.) และ สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (สปก.) โดยองค์การบริหารส่วนตำบลและได้ดำเนินการขออนุญาตใช้พื้นที่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติจากกรมป่าไม้ เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2563 เพื่อพิจารณาอนุมัติต่อไป

หลังจากที่นางสาวน้ำอ้อย หอมดอก ผู้ใหญ่บ้านน้ำเพาะ หมู่ที่ 10 ต.และ อ.ทุ่งช้าง จ.น่าน โดยที่หมู่บ้านน้ำเพาะ มีทั้งหมด 55 ครัวเรือน มีประชากร 209 คน จำนวนนักเรียนที่เรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาล ถึง ชั้น ป. 6 จำนวน 69 คน โดย เรียนที่ โรงเรียนบ้านเฟยลุง และมีนักเรียนที่เรียนอยู่ชั้น มัธยมศึกษา จำนวน 12 คน เรียนอยู่ที่โรงเรีนทุ่งช้าง 11 คนและเรียนอยู่ที่โรงเรียนปัว จำนวน 1 คนโดยบ้านน้ำเพาะก็จะมีถนนเส้นทางเป็นดินแดง ช่วงนี้เป็นช่วงที่ฝนตกติดต่อกันหลายวัน ก็จะมีดินสไลค์ ถนนก็จะเป็นโคลน รถรับส่งนักเรียนก็จะขับรถรับส่งนักเรียนไม่สะดวก เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมานั้น รบกวนหน่วยงานต่างๆ ช่วยเข้ามาดูแลด้วย

@@@@@@@@@@

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น จ.น่าน