1

ผู้ใหญ่วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยสร้างถนนหน่วยงานอ้างว่าอยู่ในพื้นที่ป่าไม้ นายอำเภอทุ่งช้างสั่งรถประจำตำแหน่ง รับส่งนักเรียนแก้ปัญหาถนนสัญจรบ้านน้ำเพาะ

เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2567 เวลา 07.00 น. นายพิพัฒน์ เพ็ชรพิพัฒน์ นายอำเภอทุ่งช้าง/ผบ.ร้อยอส.อ.ทุ่งช้าง
ที่ 6 สั่งการให้ นายดิลก ขันทยศ เจ้าหน้าที่ปกครองชำนาญงาน/จ่ากองร้อยฯ ร่วมกับกองร้อยทหารพรานที่ 3208 โดยให้นำรถ 4×4 ของที่ทำการปกครองทุ่งช้าง (รถประจำตำแหน่ง) และรถ 4×4 ของหน่วยทหารพราน ชป.ทพ.3208 เข้าช่วยเหลือนำส่งเด็กนักเรียนที่อยู่ในพื้นที่บ้านน้ำเพาะ หมู่ที่ 10 ตำบลและ อำเภอทุ่งช้าง จังหวัดน่าน มายังโรงเรียนบ้านเฟือยลุง จำนวนนักเรียน 19 คน และโรงเรียนทุ่งช้าง จำนวนนักเรียน 12 คน เนื่องจากฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องทำให้ถนนทางเข้า-ออกหมู่บ้าน ชำรุด ลื่น รถทั่วไปไม่สามารถสัญจรได้อย่างปลอดภัย

นางสาวน้ำอ้อย หอมดอก ผู้ใหญ่บ้านน้ำเพาะ หมู่ที่ 10 ต.และ อ.ทุ่งช้าง จ.น่าน
หมู่บ้านน้ำเพาะ มีทั้งหมด 55 ครัวเรือน มีประชากร 209 คน จำนวนนักเรียนที่เรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาล ถึง ชั้น ป. 6 จำนวน 69 คน โดย เรียนที่ โรงเรียนบ้านเฟยลุง และมีนักเรียนที่เรียนอยู่ชั้น มัธยมศึกษา จำนวน 12 คน เรียนอยู่ที่โรงเรีนทุ่งช้าง 11 คนและเรียนอยู่ที่โรงเรียนปัว จำนวน 1 คนโดยบ้านน้ำเพาะก็จะมีถนนเส้นนทางเป็นดินแดง ช่วงนี้เป็นช่วงที่ฝนตกติดต่อกันหลายวัน ก็จะมีดินสไลค์ ถนนก็จะเป็นโคลน รถรับส่งนักเรียนก็จะขับรถรับส่งนักเรียนไม่สะดวก เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมาก็มีรถนักเรียนติดหล่ม ทางผู้นำก็ได้ไปจ้างหารถมาลากก็ขอรบกวนอนุเคราะห์หน่วยงานต่างๆ มาช่วยเหลือดูแลจุดนี้ด้วย เพราะนักเรียนแต่ละคนก็เป็นอนาคตของชาติ เหมือนกันเหมือนกับทุกๆ ที่ รบกวนหน่วยงานต่างๆ ช่วยเข้ามาดูแลด้วย

ด้าน อบจ.น่าน แจง ถนนสายดังกล่าว ได้นำเข้าแผน 5 ปี คือปี 2565-2570 แล้ว อยู่ในระหว่างรองบประมาณ โดยติดขัดตรงที่พื้นที่เป็นเขตป่าไม้ แต่ที่แท้จริงแล้ว สภาพถนนไปบ้านน้ำเพาะ ตำบลทุ่งช้าง อำเภอทุ่งช้าง จังหวัดน่าน ผ่านไปหลายสิบปี ก็ยังเหมือนเดิม

@@@@@@@@@@

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น จ.น่าน