1

พ่อเมืองน่าน ลงพื้นที่บ้านดอนไชย อำเภอเวียงสา เยี่ยมบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน พร้อมติดตามการระบายน้ำในเขตเทศบาลเมืองน่าน

เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2567 นายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน พร้อมด้วยนายประจักร ไชยกิจ ปลัดจังหวัดน่าน นายวรวิทย์ อินต๊ะใจ หน.สนง.ปภ.น่าน และหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่อำเภอเวียงสา โดยมีนายนพพร เรือนสว่าง นายอำเภอเวียงสา นายกิตติกร กุมมาละ นายกเทศมนตรีตำบลกลางเวียง ให้ข้อมูลและนำคณะเดินทางไปเยี่ยมประชาชน ผู้ประสบอุทกภัย น้ำน่านล้นตลิ่ง ที่บ้านดอนไชย ตำบลกลางเวียง อำเภอเวียงสา หลังจากนั้นคณะได้เดินทางไปยัง อาคารระบายน้ำ คลองเจ้าฟ้า ซึ่งเทศบาลเมืองน่านบริหารจัดการ มีนายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศบาลเมืองน่านให้ข้อมูล และเดินทางต่อไปยังจุดสถานีวัดระดับน้ำ แม่น้ำน่าน N1 เพื่อติดตามสถานการณ์แม่น้ำน่าน 

    ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน กล่าวว่า สถานการณ์ที่บ้านดอนไชย ตำบลกลางเวียง เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำประชาชนได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมจำนวน 29 หลังคาเรือน โดยได้แจกถุงยังชีพเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นแล้ว พร้อมทั้งขอบคุณทุกส่วนที่เกี่ยวข้องที่ให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้ทันที 

    อย่างไรก็ตามฝนหยุดตกแล้วและคาดว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ ในวันที่ 6 สิงหาคม 2567 นี้
ทั้งยังเน้นย้ำให้ทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง เร่งสำรวจความเสียหายและให้ความช่วยเหลือโดยเร็ว พร้อมเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด และแจ้งประชาชนให้เตรียมความพร้อมรับมืออุทกภัยในช่วงหน้าฝน ป้องกันชีวิตและทรัพย์สินช่วยบรรเทาความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้ 

@@@@@@@@@@

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น จ.น่าน