1

จังหวัดแม่ฮ่องสอน ติดตามสถานการณ์น้ำ ลำแม่น้ำยวม ในพื้นที่ อ.แม่สะเรียง อ.แม่ลาน้อย และ อ.สบเมย หลังเกิดฝนตกหนักในพื้นที่

วันที่ 27 กรกฏาคม 2567 ที่อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน เกิดฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอแม่สะเรียง อำเภอสบเมย และอำเภอแม่ลาน้อย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ทำให้ปริมาณน้ำในลำน้ำหลายสาย ปริมาณเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ล่าสุด นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหงัดแม่ฮ่องสอน มอบหมายให้ นายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่อำเภอแม่สะเรียง อำเภอสบเมย และอำเภอแม่ลาน้อย ที่ปริมาณในลำน้ำยวม เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง อำเภอแม่สะเรียง อำเภอแม่ลาน้อย และอำเภอสบเมย ได้มีการติดตามสถานการณ์น้ำ ในแม่น้ำยวม และลำน้ำเงา ในพื้นที่ อ.แม่สะเรียง อ.สบเมย และ อ.แม่ลาน้อย โดยเบื้องต้นปรากฏว่าสถานการณ์น้ำ ยังคงอยู่ในระดับปกติ แต่ทั้งนี้ทางจังหวัด ได้สั่งการให้หน่วยงานต่างๆ ยังคงต้องเฝ้ารอและติดตามสถานการณ์น้ำต่อไป เพื่อเตรียมเตือนภัยประชาชนในพื้นที่ลุ่มน้ำ หากเกิดปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น
//////////////