1

เชียงราย CCF จัดอบรมพัฒนาศักยภาพ กิน กอด เล่า เล่น เต้น วาด เพื่อพัฒนาชีวิตเด็กและเยาวชน

วันที่ 26 ก.ค.67 ที่ ศูนย์การเรียนรู้ ซี.ซี.เอฟ เชียงราย ดร.บรรจงเศก ทรัพย์โสภา ผู้อำนวยการมูลนิธิฯ เป็นประธานเปิดการอบรม การพัฒนาศักยภาพเจ้าหน้าที่โครางการ ครู และแกนนำอาสา ของ มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ เพื่อเด็กและเยาวชน ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในกิจกรรมพัฒนาทักษะการอ่านสำหรับเด็กในแบบบูรณาการ “กิน กอด เล่า เล่น เต้น วาด” โดยมี คุณวรนาฏ เวนุอาธร ผู้จัดการงานออกแบบแผนงานและพัฒนาโครงการ คุณมลฤดี สุคนธทรัพย์ เจ้าหน้าที่สนับสนุนงานออกแบบแผนงานและพัฒนาโครงการ เข้าพิธีเปิด

สำหรับกิจกรรมมีผู้เข้าอบรมประมาณ 100 คน โดยมีระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 26 – 28 ก.ค.67 โดยมีทีมวิทยากร นำโดย ดร.ปิยวลี ธนเศรษฐกร คุณประภาพร เชื้อเมืองพาน ผศ.วิริยาภรณ์ อุดมระติ คุณสุภาวดี หาญเมธี คุณบุญเรือน บู่สามสาย มาให้ความรู้กับผู้เข้าอบรม

ดร.บรรจงเศก ทรัพย์โสภา กล่าวว่า มูลนิธิ CCF เพื่อเด็กและเยาวชนเป็นมูลนิธิ ดำเนินงานเพื่อพัฒนาชีวิตเด็กและเยาวชนให้เติบโตขึ้นเป็นคนดีมีคุณภาพ สามารถดูแลตัวเองได้ โดยดำเนินงานมาในประเทศไทยประมาณ 67 ปี สำหรับการจัดงานในวันนี้มูลนิธิจัดกิจกรรมชื่อว่า การอบรม “กิน กอด เล่า เล่น เต้น วาด” มีการพัฒนาให้กับเด็กๆ ตามช่วงอายุ
“กิจกรรม กิน กอด เล่า เล่น เต้น วาด เป็นกิจกรรมที่เราตั้งใจจะเสริมความรู้ให้กับผู้ปกครอง คุณครู และแกนนำอาสา ให้มีความรู้ในการพัฒนาเด็กแบบองค์รวมไม่ว่าจะเป็นทางด้านโภชนาการ ทางด้านการอ่าน ให้การเล่นเป็นพื้นฐานการพัฒนา หรือแม้แต่การเสริม การวาดภาพต่างๆ โดยกิจกรรมในวันนี้ผู้เข้าร่วมประมาณ 100 คน มาจากโครงการของมูลนิธิ 30 จังหวัดทั่วประเทศ โดยเป็น คุณครูแกนนำ และจิตอาสาซึ่งมาเข้าร่วม โดยมีวิทยากรจากสถาบัน สถาบัน RLG (รักลูก เลิร์นนิ่ง กรุ๊ป) ซึ่งเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้าน EF มากเป็นพิเศษ ทำให้ผู้เข้าร่วมมอบรมในวันนี้จะได้นำความรู้ไปขยายผลต่อในจังหวัดของเขาโดยการไปอบรมให้กับกลุ่มครูกลุ่ม ผู้ปกครอง หรือว่ากลุ่มคุณพ่อคุณแม่ในเขตพื้นที่การทำงานของมูลนิธิเพื่อขยายความรู้ให้เป็นวงกว้างมากขึ้น” ผู้อำนวยการมูลนิธิฯ กล่าว