1

เชียงราย ทัพเจ้าตาก ปะทะ กลุ่มลำเลียงยาเสพติดชายแดนแม่สายยึดยาบ้า 1 ล้านเม็ด

เวลา 10.00 น.วันที่ 19 ก.ค. 2567 พล.ต.ประพัฒน์ พบสุวรรณ ผบ.กองกำลังผาเมือง พ.อ.ณฑี ทิมเสน ผบ.ฉก.ทัพเจ้าตาก ได้ตรวจสอบ ยาบ้าจำนวนประมาณ 1 ล้านเม็ดที่บริเวณบ้านวังลาวหมู่ 4 ตำบลเวียงอำเภอเชียงแสนจังหวัดเชียงราย หลังจากเมื่อ เวลา 03.30 น. ร้อย.ม.4 ฉก.ทัพเจ้าตาก ได้จัดกำลัง จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ ทำการเฝ้าตรวจเพื่อป้องกันและสกัดกั้นการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดในพื้นที่รับผิดชอบ

โดยได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย ประมาณ 5-7 คน แบกเป้สัมภาระเข้ามายังพื้นที่เฝ้าตรวจ จึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่เจ้าหน้าที่ และเกิดการปะทะกันประมาณ 5 นาที กลุ่มคนดังกล่าวจึงได้ล่าถอยข้ามกลับไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ทาง พ.ท.ยศมณฑ์ สิทธิชัย ผบ.บก.ผาทมิฬ ฉก.ทัพเจ้าตาก จึงได้สั่งการให้ จัดกำลังเพิ่มเติมรวม 3 ชุดปฏิบัติการวางกำลังควบคุมพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อรอการพิสูจน์ทราบ

จนกระทั่งรุ่งแสงได้เข้าตรวจสอบในพื้นที่ดังกล่าวพบแต่สอบเป้ดัดแปลง สีรุ้งจำนวน 5 กระสอบเมื่อตรวจสอบภายในพบมียาบ้าซุกซ่อนอยู่ จากการตรวจนับเบื้องต้นมีอยู่ประมาณ 1 ล้านเม็ดจึงได้ทำการตรวจยึด พร้อมกับแรงงานผู้บังคับบัญชาและประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภเกาะช้างเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

พล.ต.ประพัฒน์ กล่าวว่า กำลังผาเมือง ได้ปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาลในการสกัดก้านยาเสพติดให้อยู่ในพื้นที่ชายแดนเพื่อป้องกันไม่ให้ทะลักเข้าสู่ยังชั้นในของประเทศ โดยให้กองกำลังผาเมืองสกัดกั้นไว้ตามแนวชายแดนให้ได้มากที่สุด