1

มูลนิธิยุวทูตความดีจัดโครงการรณรงค์เสริมสร้างพลังเยาวชนคนดีตามวิถียั่งยืน ปี 2567 เยาวชนคนดี นำไทยสู่วิถีการพัฒนาที่ยั่งยืนที่จังหวัดแพร่

วันที่ 11 ก.ค.2567 เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมโกเมศ โรงเรียนอนุบาลแพร่ อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ นายอภิชาติ ชินวรรโณ ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิยุวฑูตความดี พร้อมด้วยนายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานในพิธีเปิดนิทรรศการ โครงการ “รณรงค์ เสริมสร้างพลังเยาวชนคนดี ตามวิถียั่งยืน ปี 2567” โดยมูลนิธิยุวทูตความดี กระทรวงการต่างประเทศ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 -12 กรกฎาคม 2567 ที่โรงเรียนอนุบาลแพร่ ซึ่งเป็นโรงเรียนในเครือข่ายมูลนิธิยุวทูตความดี มีนางสาวจันทิพา ภู่ตระกูล ผู้อำนวยการมูลนิธิยุวทูตความดี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรม โดยมีผู้บริหารสถานศึกษา นักเรียนเข้าร่วมกิจกรรม

สำหรับโครงการรณรงค์เสริมสร้างพลังเยาวชนคนดี ตามวิถียั่งยืน ปี 2567 มูลนิธิยุวทูตความดีกระทรวงการต่างประเทศได้ดำเนินจัดขึ้นเพื่อให้เป็นแบบอย่างของเยาวชนที่รู้จักคิด มีเหตุผล มีภูมิคุ้มกัน บนพื้นฐานความรู้คู่คุณธรรม พร้อมแนวคิดปฏิบัติความพอเพียงที่นำมาเป็นแนวทางในชีวิตประจำวัน เพื่อสร้างประโยชน์ในการเรียนรู้และเพิ่มพูนประสบการณ์ให้กับเยาวชนยุวทูตอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม ทั้งนี้ทางมูลนิธิยุวทูตความดี ได้กำหนดดำเนินงานตามโครงการฯในพื้นที่จังหวัดแพร่ โดยมีรูปแบบกิจกรรมนิทรรศการ เมืองสุขยั่งยืน ประกอบด้วยฐานการเรียนรู้ต่างๆ อาทิเช่นฐานพระทรงเป็นพลังแห่งแผ่นดิน , ฐานเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ ฯ , ฐานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ต้นแบบให้การศึกษาแก่เยาชน และงานพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กและเยาวชน , ฐานมูลนิธิยุวทูตความดี , ฐานบ้านแสนสุข, ฐานโรงเรียนแสนสุข เป็นต้น