1

รองผบ.ตร. ขึ้นเหนือแถลงผลกวาดล้างจับกุมยาเสพติด และแก๊งอาชญกรรม

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 12 ก.ค. 67 ที่กองบังคับการตำรวจชายแดนภาค 3 อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. รักษาราชการ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5,พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รอง ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.พิเขษฐ จีระนันตสิน รอง ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่,พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 เจ้าหน้าที่ทหารและฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันแถลงกาีจับกุมคดีสำคัญในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน

โดยคดีแรกเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เชียงดาว ได้สกัดจับยาบ้าจำนวน 1 แสนเม็ดได้ที่ด่านแด่งปันเต๊า และมีการขยายผลเครือข่ายค้ายาปลายทางสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 7 คนทั้งกลุ่มลักลอบขน คนฟอกเงิน และคนกระจายยาในพื้นที่ภาคใต้ รวมถึงอายัดเงินในบัญชีของผู้ต้องหาได้ 4 ล้านบาท บ้านที่ดิน รถยนต์ มูลค่ากว่า 6 ล้านบาท

คดีที่สองเจ้าหน้าที่จับกุมตัวนายวัฒนา ธนินรากุล อายุ 33 ปี บ้านอยู่ จ.พะเยา พร้อมของกลาง เครื่องกลึง ท่าคาบอน ลำกล้องปืน และอุปกรณ์อื่นๆกว่า 100 ชิ้นก่อนนำตัวดำเนินคดีข้อหา ทำ ประกอบ มี หรือจำหน่ายอาวุธปืนหรือเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต การจับกุมนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าผุ็ต้องหาเปิดเพจเฟสบุ๊คจำหน่ายอาวุธปืนส่วยประกอบปืนส่งออนไลน์ทั่วประเทศจุงนำกำลังล่อชื้อและจับกุมตัวได้

คดีที่สามเจ้าหน้าที่ตำรวจตชด. กำลังพลรวม 11 นาย ทำการตั้งจุดตรวจจุดสกัด เพื่อป้องกันปราบปรามยาเสพติด บริเวณถนนสาธารณะ บ้านกื้ดช้าง ต.กื้ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ต่อมาได้มีรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟขับมาถึงจุดตรวจจุดสกัด มีคนร้ายจำนวน 2 คน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ชักปืนยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจบาดเจ็บ 1 นายส่วนคนร้ายอาศัย ความมืดหลบหนีไป
โดยทางส.ต.อ.ชิณวุฒิ มันทะนา เจ้าหน้าที่ตำรวจตชด.33 ถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บ บริเวณถนนยังพบยาบ้า จำนวน94,000 เม็ดเฮโรอีน บรรจุในขวดสปอนเซอร์ จำนวน 60 ขวดรถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้า สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน

คดีที่สี่ทางเจ้าหน้าที่ตชด.ได้ออกตรวจบริเวณป่าชุมชนแม่กรณ์ อ.เมือง จ.เชียงรายและพบเจอรถโตโยต้าวีโก้สีดำ ขับมาจึงเรัยกให้หยุดแต่คนในรถเปิดฉากยิงใส่เจ้าหน้าที่เกิดการปะทะกัน คนร้ายจึงเปิดประตูรถวิ่งเข้าป่าหลบหนีไป ค้นในรถพบยาบ้า 3 ล้านเม็ด
////////////// นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่