1

นายอำเภอหางดง เป็นประธานการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างวัดและชุมชนให้มีความสุขอย่างยั่งยืน

เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2567 ที่วัดขันแก้ว ต.หารแก้ว อ.หางดง จ.เชียงใหม่ นายชลิต ทิพย์คำ นายอำเภอหางดง เป็นประธานการลงนามMOUบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างวัดและชุมชนให้มีความสุขอย่างยั่งยืน มีท่านพระครูอาทรวิสุทธิคุณ เจ้าคณะอำเภอหางดง เจ้าอาวาสวัดหนองตอง ประธานสงฆ์ นำพระสงฆ์จากตัวแทนวัดต่างๆ เจ้าอาวาสวัดขันแก้ว วัดท้าวบุญเรือง วัดทรายมูล วัดคีรีเขต วัดผาสุการาม ลงนามการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างวัดและชุมชนให้มีความสุขอย่างยั่งยืน ทำ MOUกับกำนัน มีนายมานพ แก้วดี กำนันตำบลหารแก้ว นายเจริญ ศรีวิลัย กำนันตำบลบ้านแหวน นายอินสม สิงห์คำ กำนันตำบลบ้านปง นายชนิตพงศ์ ไชยพัฒน์อมร กำนันตำบลหางดง นายจิรวัฒน์ แก้วน้อย กำนันตำบลสันผักหวาน

การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างวัดและชุมชนให้มีความสุขอย่างยั่งยืนดังกล่าว ตามที่ กระทรวงมหาดไทยให้จังหวัดขับเคลื่อนโครงการหมู่บ้านยั่งยืน (Sustainable Village) เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา โดยขยายผลการดำเนินงานโครงการให้ครอบคลุมทุกหมู่บ้าน/ชุมชน ประกอบกับกระทรวงมหาดไทย ได้จัดทำโครงกรสร้าง
ความปรองดองสมานฉันท์ โดยใช้หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา “หมู่บ้านรักษาศีล 5
ขยายผลสู่ หมู่บ้านศีลธรรม” และได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ บทบาทในการเกื้อหนุนระหว่างวัดและชุมชนให้มีความสุขอย่างยั่งยืน

/////////// นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่