1

เจ้าคณะอำเภอสูงเม่นมอบใบประกาศให้นักเรียนรร.บ้านปงท่าข้ามสอบนักธรรมผ่าน

เมื่อวันที่2 กรกฎาคม 2567
พระครูโกศลพิพัฒนคุณ (เสนาะ กตสาโร) เจ้าคณะอำเภอสูงเม่น เจ้าอาวาสวัดปงท่าข้ามอ.สูวเม่น จ.แพร่ได้เมตตา เป็นประธานในพิธีมอบใบประกาศนียบัตรผู้สอบธรรมศึชั้นตรี ผ่านในปีกาศึกษา 2566 ณ โรงเรียนบ้านปงท่าข้าม (ปงประชานุกูล) สพป.แพร่ เขต 2โดยมีฝ่ายศาสนศึกษาคณะสงฆ์อำเภอสูงเม่น และสำนักศาสนศึกษาวัดวุฒิมงคล ร่วมกับ โรงเรียนบ้านปงท่าข้าม (ปงประชานุกูล)

โดยมีนายชาญณรงค์ จันทร์ป้อม ผู้อำนวยการโรงเรียน ถวายสักการะพระครูโกศลพิพัฒนาคุณ พร้อมเข้ารับเกียรติบัตรการให้การสนับสนุนการสอบธรรมสนามหลวง กล่าวต้อนรับและรายงานการขับเคลื่อนคุณธรรมของโรงเรียน ตามโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. ระดับ 2 ดาว โรงเรียนวิถีพุทธชั้นนำ รุ่นที่ 13 ปี 2565 แลกิจกรรมคุณธรรมของจังหวัดแพร่ ทั้งนี้ มีคณะครูและนักเรียนที่สอบผ่าน ธรรมศึกษา ชั้นตรี ปี ๒
2566 เข้ารับเกียรติบัตร

ทั้งนี้ โรงเรียนบ้านปงท่าข้าม (ปงประชานุกูล)ได้ให้ความสำคัญและมีการส่งเสริมเรื่องการจัดการเรียนรู้ โดยมีกิจการดำเนินการบูรณาการกับการจัดการเรียนการสอนและผ่านกิจกรรมนักเรียนอย่างหลากหลาย มีความมุ่งมั่นความตั้งใจมีความปรารถนาที่จะให้ผู้เรียนได้เรียนรู้และเข้าใจหลักพุทธธรรมที่ถูกต้องสามารถนำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ในชีวิตประจำวันส่งผลต่อความเจริญมั่นคงของสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ มีความรู้คู่คุณธรรม เป็นพลเมืองดีมีคุณภาพ มีภูมิคุ้มกัน ห่างไกลอบายมุข ยาเสพติด สิ่งผิดกฎหมายนำไปสู่ความสงบเรียบร้อยของสังคม ซึ่งถือว่าการสอนและการสอบธรรมะศึกษาเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมเสริมหลักสูตรกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ของโรงเรียนบ้านปงท่าข้าม (ปงประชานุกูล) ด้วย