1

เชียงราย จับแม่เฒ่าชาวเขาคาด่านตรวจ ยึดยาบ้า ฝิ่น

เวลา 15.50 น.วันที่ 23 มิ.ย.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่จัน กำลังทหาร หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 กองกำลังผาเมือง ตชด.327 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.เกรียงศักดิ์ จิตรประสาน ผกก.สภ.แม่จัน พ.อ.ไพรัช ศรีไชยวาล ผบ.ฉก.ทพ.31 พ.ต.ต.อนัญวัฒน์ รัตนวิชัย ผบ.ร้อย ตชด.327 ได้ปฎิบัติหน้าที่ประจำด่านตรวจกิ่วทัพยั้ง ต.แม่จัน อ.แม่จัน จ.เชียงราย ร่วมกันจับกุม นาง นาพือ (บุคคลไม่มีสัญชาติไทย) อายุ 69 ปี ชาว ม.27 ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย พร้อมของกลาง ยาบ้า 990 เม็ด ฝิ่นดิน 547.42 กรัม
โดยการจับกุมครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจกิ่วทัพยั้ง ซึ่งเป็นด่านสกัดกั้นยาเสพติดจากชายแดน ในพื้นที่ จ.เชียงราย ได้พบรถกระบะขับเข้ามาในด่านตรวจ โดยพบนางนาพือ นั่งโดยสารมาที่กระบะด้านหลัง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ขอทำการตรวจค้น โดยคนขับรถได้แจ้งว่านางนาพือ ได้ขอติดรถมาจากพื้นที่ ดอยแม่สลอง เพื่อขอเข้าไปใน อ.เมือง จ.เชียงราย ขณะทำการตรวจสอบ นางนาพือ มีท่าทางคล้ายกับผู้เสพยาเสพติดมาจึงได้ขอทำการตรวจค้น
จากการตรวจค้นภายในกระเป๋าสะพายสีเขียวซึ่ง นาง นาพือ สะพายอยู่ พบ ก้อนพลาสติดห่อด้วยเทปสีดำจำนวน5ก้อน ในจำนวน 2 ก้อนพบว่าเป็นยาบ้า จำนวนประมาณ 990 เม็ด ส่วนอีก 3 ก้อนพบว่าเป็นฝิ่นดิบ บรรจุถุงห่อด้วยพลาสติกสีดำพันด้วยเทปสีดำ น้ำหนักรวม 547.42 กรัม โดยนางนาพือ ได้รับสารภาพว่าของกลางทั้งหมดเป็นของตนเอง โดยรับมาจากคนในหมู่บ้านเพื่อจะนำไปส่งในพื้นที่ อ.เมือง จ.เชียงราย

หลังจากทำการสอบสวนเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จึงขอตรวจหาสารเสพติดในร่างกายพบมีมอร์ฟีนในร่างกายทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา พร้อมกับนำตัว และของกลาง ส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป