1

ซ้อมยิง ปราบยาบ้า

กำนัน ผญบ.อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ซ้อมยิงปืนสั้น ปราบอาชญกรและขบวนการค้ายาบ้า

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 18 พ.ค.2567 ที่สนามยิงปืนตำรวจตะเวนชายแดนที่ 335 อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ นายบุรินทร์ ใจจะนะ ปลัดอาวุโสอำเภอเชียงดาว ปลัดอำเภอหัวหน้างานบริหารงานปกครอง เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมหลักสูตร ”ชาวราชสีห์จับปืนสั้น ตอนที่ 3“ โดยมีนายสุวิทย์ แก้วกำเนิด นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอเชียงดาว เป็นผู้กล่าวรายงานถึงการฝึกอบรมครั้งนี้ กล่าวว่า การอบรมครั้งนี้เพื่อให้กำนันและผู้ใหญ่บ้านใน อ.เชียงดาว ได้รับความรู้เรื่องการใช้อาวุธปืนสั้น เพื่อป้องกันและปราบปรามกลุ่มแก๊งอาชญากรที่จะไปก่ออาชญกรรมต่างๆในพื้นที่ และนำความรู้ไปปราบปรามขบวนการค้ายาเสพติด โดยเฉพาะยาบ้าที่แพร่ระบาดในชายแดน และในพื้นที่ อ.เชียงดาวที่มีจำนวนมากในปัจจุบันนี้ให้หมดไปในพื้นที่

การจัดการฝึกอบรม มีนายสถาพร เสนาใจ สารวัตรกำนันตำบลเมืองนะ อ.เชียงดาว และเป็นนักกีฬายิงปืนของสมาคม SAFE. ผู้ประสานงานกำนันและผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ตำบลต่างๆใน อ.เชียงดาว เข้ารับการจัดฝึกอบรม

หลังจากพิธีเปิดแล้ว มีการบรรยายให้ความรู้โดยมีทีมครูผู้สอนนำโดยนายสุเธียธ หรือครูน้อย ธรรมา นายกสมาคมนักกีฬายิงปืนและอาวุธปืนศึกษาเชียงใหม่ หรือ SAFE. อดีตแชมป์นักกีฬายิงปืนหลายประเภทของไทย พร้อมนายนิจนิรันดร์ หรือครูน้อง ขัติมงคล อดีตนักกีฬาแชมป์ยิงปืนหลายประเภทของไทยเช่นกัน ร่วมให้ความรู้เรื่องการพกและการใช้และการยิงปืนประเภทต่างๆ

และตามด้วยการให้ความรู้เรื่อง พรบ.อาวุธปืน โดยนายกิตติชัย จิวะอุดมทรัพย์ อัยการประจำสำนักงานอัยการจังหวัดเชียงใหม่ ให้ความรู้ว่า…..

สำหรับการฝึกอบรมหลักสูตร ”ชาวราชสีห์จับปืนสั้น ตอนที่ 3“ เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ความรู้และทักษะการใช้อาวุธปืนสั้นเบื้องต้น หลังจากการเรียนการสอนเสร็จสิ้น ได้รับใบประกาศการฝึกอบรมจากสนามด้วย.//////////// นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่