1

สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ช่วยคนพิการ มอบรถวีลแชร์ รถสามล้อโยก และมอบถุงยังชีพพระราชทาน อีก 30 ครอบครัวในพื้นที่ตำบลท่าปลา อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์

เมื่อเวลา 10.00 น.ของวันที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 ที่ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลท่าปลา อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ จากการนำของนายสมพร นะถา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าปลา นายสมบูรณ์ ต๊ะปัญญา นายดำรงค์ รัตนอินทร์ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าปลา นายสมศักดิ์ เจดีย์แปง เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าปลา พร้อมเจ้าหน้าที่ อบต.ท่าปลา นายปรีชา พิมสาร ส.อบจ.เขต 2 อำเภอท่าปลาและสมาชิก อบต.ทั้ง 11 หมู่บ้าน พร้อมด้วยสมาคมแม่ดีเด่นแห่งชาติจังหวัดอุตรดิตถ์
นางสาวจีรภา ถาคำ ปลัดอำเภอท่าปลา (จพง.ปค.)ชำนาญการพิเศษ ปฏิบัติราชการแทน นายอำเภอท่าปลา ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการและส่วนที่เกี่ยวข้องคอยให้การต้อนรับ ร้อยตำรวจโท ดร.มนัส โนนุช ประธานสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์พร้อมด้วย พันตรี ศิริชัย ทรัพย์ศิริ นายกสมาคมคนพิการทางการเคลื่อนไหวสากล/กรรมการอำนวยการสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ประธานกรรมการ ประสานงานส่วนภูมิภาค ภาค 8 นางอรชุน เหลืองวิเศษกาล พร้อมคณะที่ได้เดินทางมาร่วมมอบรถวีลแชร์และรถสามล้อโยก 30 คันพร้อมมอบถุงยังชีพพระราชทาน อีก 30 ครอบครัว ทั้งนี้มีนายเอนก ธรรมใจ ที่ปรึกษาสมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย และสื่อมวลชนจังหวัดอุตรดิตถ์ ผู้ร่วมประสานงานของทางสมาคมคนพิการการเคลื่อนไหวสากลอีกด้วยทั้งนี้นายจักรพันธ์ สุวรรณภักดี นายอำเภอท่าปลา มอบหมายนางสาวจีรภา ปลัดอำเภอท่าปลา กล่าวรายงาน สมาคมคนพิการทางการเคลื่อนไหวสากล ร่วมกับ ประธานประสานงานภาค 8 ของสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนตำบลท่าปลา ในวันนี้ปัจจุบันองค์การบริหารส่วนตำบลท่าปลา ได้ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการเป็นอย่างมาก โดยเน้นการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน เพื่อให้คนพิการสามารถปฏิบัติกิจกรรมในชีวิตประจำวันหรือเข้าไปมีส่วนร่วมทางสังคมได้อย่างบุคคลทั่วไป มีการเสริมสร้างสมรรถภาพหรือความสามารถของคนพิการให้มีสภาพที่ดีขึ้น หรือดำรงสมรรถภาพ หรือความสามารถที่มีอยู่เดิมไว้ โดยอาศัยกระบวนการทางการแพทย์ การศาสนา การศึกษา สังคม การอาชีพ หรือกระบวนการอื่นใด เพื่อให้คนพิการได้มีโอกาสทำงาน หรือดำรงชีวิตในสังคมอย่างเต็มศักยภาพ มีการฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการการจัดสวัสดิการ การส่งเสริมและพิทักษ์สิทธิ การสนับสนุนให้คนพิการสามารถดำรงชีวิตอิสระมีศักดิศรีแห่งความเป็นมนุษย์และความเสมอภาคกับบุคคลทั่วไป มีส่วนร่วมทางสังคมอย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพ ภายใต้สภาพแวดล้อมที่คนพิการสามารถเข้าถึงและใช้ประโยชน์ได้ โดยมีหน่วยงานของรัฐองค์การคนพิการแต่ละประเภทเป็นผู้ดูแลคนพิการ องค์การบริหารส่วนตำบลท่าปลา จึงได้ขอรับการสนับสนุนรถวีลแชร์และรถสามล้อโยก จากสมาคมคนพิการทางการเคลื่อนไหวสากลซึ่งในวันนี้มีคนพิการเข้ารับมอบรถวีลแชร์จำนวน 15 รายและรถสามล้อโยกอีก 15 รายนอกจากนี้ยังได้มอบถุงยังชีพพระราชทานอีก 30 ครอบครัวจากสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์.
ณัฐวัฒน์ ราชประสิทธิ์ ภาพ/ข่าวอุตรดิตถ์ 0612928668