1

ระทึก หนุ่มเครียดปัญหาครอบครัวเดินเข้าร้านทองหวังชิงทอง

ในร้านที่ตลาดเหนือคลอง จ.กระบี่ แค่ 1 สลึง แต่ไม่ทันได้ออกจากร้าน เกิดกลับใจ พร้อมชักมีดจี้คอตัวเอง เจ้าหน้าที่ต้องช่วยเกลี้ยกล่อม นานกว่า 20 นาที และตามภรรยามาช่วยเกลี้ยกล่อม ก่อนจะยอมมอบตัวเจ้าหน้าที่ นำตัวไปสงบสติอารมณ์ จนท.แจ้งข้อหาลักทรัพย์
เมื่อวันที่ 4 ก.พ.2564 พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ สุวพิชญ์ภูมิ ผกก. สภ.เหนือคลอง จ.กระบี่ รับแจ้งเหตุ คนร้ายชิงทอง เหตุเกิด ที่ห้างทองศาสตร์สุวรรณ เลขที่ 123 ถนนเพชรเกษม เขตเทศบาลตำบลเหนือคลอง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ จึงได้งพื้นที่ตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ พร้อมสั่งการ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่สายตรวจ ร่วมลงพื้นที่ ภายร้านทอง ดังกล่าว พบนายสิทธิศักดิ์ ทองอร่าม อายุ 29 ปี ชาว จ.นครศรีธรรมราช กำลังอยู่ในอาการเครียด และใช้มีดจี้คอตัวเอง ท่ามกลางความ ตื่นตระหนกของพนักงานภายในร้าน เจ้าหน้าที่จึงพยายามเกลี้ยกล้อมแต่ไม่เป็นผล เจ้าหน้าจึงได้ประสานภรรยา มาช่วยเกลี้ยกล่อม จนกระทั่งนายสิทธิศักดิ์ มีอาการสงบลงและยอมมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ จึงนำตัวไปสงบสติอารมณ์

เบื้องต้น นายสิทธิศักดิ์ให้การว่า สาเหตุที่ก่อเหตุว่า เครียดปัญหาครอบครัว ทีแรกตั้งใจชิงทอง เพื่อนำเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว แต่ว่าสุดท้ายก็มาล้มเลิกความตั้งใจ เพราะคิดได้ว่าทำแบบนี้ไม่ดีจึงไม่ได้หนีออกจากร้าน

จากการสอบถามพนักงานภายในร้านทอง ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ต้องหาขอดูทอง พนักงาน เอามาให้ดู เมื่อหยิบทองให้ผู้ต้องหาก็หยิบสร้อย 1 สลึง 1 เส้น มากำไว้ในมือแล้วนั่งที่เก้าอี้ จากนั้น ก็เอา มีดพกมาจี้ตัวเอง พนักทุกคนก็ตกใจรีบเข้าไปด้านในร้าน จากนั้นก็บ่นเรื่องปัญหาส่วนตัวต่างๆนานา คาดว่าเป็นปัญหาในครอบครัว แต่ไม่ได้ทำร้ายพนักงานต่ออย่างใด ประมาณ 20 นาที เจ้าหน้าที่ติดต่อภรรยา มาช่วยเกลี้ยกล่อม จนยอมสงบสติอารมณ์ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวออกไป โดยไม่มีเหตุรุนแรง
ด้านนางสาวเอ(นามสมมุติ)ภรรยานายสิทธิศักดิ์ เปิดเผยว่า สามีตน ทำงานขับรถรับส่งขนม ที่ร้านแห่งหนึ่งในอำเภอเหนือคลอง ที่ผ่านมาสามีก็ไม่ได้พูดถีงปัญหาให้รับทราบ ตนเชื่อว่าสามีตนไม่ได้คิดที่จะก่อเหตุ
ด้านพ.ต.อ.ทวีศักดิ์ สุวพิชญ์ภูมิ ผกก.สภ.เหนือคลอง กล่าวว่า คาดว่าผู้ต้องหาเครียดจากปัญหาครอบ ครัว เศรษฐกิจ แต่ไม่มีทางออกไม่มีคนคอยปรึกษา จึงคิดที่จะเข้าไปเอาทองในร้าน แต่สุดท้ายก็มาเปลี่ยนใจ และเกิดอาการเครียดใช้มีชี้คอตัวเอง เจ้าหน้าที่จึงพยายามเกลี้ยกล่อมจนยอมสงบสติอารมณ์ แต่ของกลางก็ยังอยู่ในมือผู้ต้องหา ในเบื้องต้น ได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์ ควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย ……

ภาพ – ข่าว ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง. จ.กระบี่
นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา