1

สนง.ประชาสัมพันธ์​จังหวัดอุตรดิตถ์​จัดกิจกรรมสโมสรคนสื่อ

เมื่อเวลา​ 09.30​ น.ของวันที่​ 14​ มีนาคม​ 2566​ที่ศาลาประชาคม​ หน้าศาลากลาง​จังหวัด​อุตรดิตถ์​ นายสมหวัง พ่วงบางโพ​ ผู้​ว่าราชการ​จังหวัด​อุตรดิตถ์​ เป็นประธานเปิดกิจกรรมสโมสรสื่อ
โดยมีนายณรงค์​พันธ์​ เจนประกอบกิจ​ ประชาสัมพันธ์​จังหวัดอุตรดิตถ์​ นายนิยม​ จันทร์​เอี่ยม​ ผอ.กกต.จังหวัดอุตรดิตถ์​ นางสาวเยาวรัตน์​ สายศรี​​ธิ​ คลังจังหวัดอุตรดิตถ์​ นายสุร​พันธ์​ เจริญทรัพย์​ วัฒนธรรม​จังหวัด​ พ.อ.หญิงอังคณา​ ศรีนิลทิน​ กอ.ร​มน.จังหวัด​อุตรดิตถ์​ ในการจัดกิจกรรม​ในครั้งนี้ด้วย สถานการณ์ทางด้านการเมือง ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรใน
ระยะเวลาอันใกล้นี้ ซึ่งถือเป็นการคืนอำนาจประชาธิปไตยให้กับประชาชน ในการที่จะเลือกพรรคการเมืองและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เพื่อกลับเข้ามาบริหารประเทศอีกครั้งหนึ่ง ทางกรมประชาสัมพันธ์จึงได้มีการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศในสาขาอาชีพต่างๆและทุกช่วงวัย และได้นำมารวบรวมทำการวิเคราะห์ข้อมูล จนตกผลึกเป็นประเด็นการสื่อสารที่สำคัญ ซึ่งเป็นความต้องการในการแก้ไขปัญหาของประชาชน เช่นปัญหาที่ประชาชนต้องการให้พัฒนาอย่าง
เร่งด่วน นโยบายที่ประชาชนอยากเห็นในอนาคต นโยบายที่ทำให้ประชาชนอยากออกไปเลือกตั้งโดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอุตรดิตถ์ จึงได้ดำเนินการจัดกิจกรรมสโมสรคนสื่อ ตามนโยบายของกรมประชาสัมพันธ์ในรูปแบบของการจัดเวทีเสวนา และเวทีให้ความรู้ ในการออกไปใช้สิทธิ
เลือกตั้งได้อย่างถูกต้องเหมาะสม โดยได้เชิญวิทยากรผู้มีความรู้ความชำนาญ ในประเด็นตังกล่ว
มาทำหน้าที่ในการสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมาย ที่มาเข้าร่วมกิจกรรมสโมสร คนสื่อ ในวันนี้ คือสื่อมวลชนจากสาขาวิทยุ-โทรทัศน์และสื่อออนไลน์ ซึ่งเป็นสื่อมวลชนในพื้นที่จังหวัตอุตรดิตถ์ เพื่อ
นำข้อมูลจากเวทีการจัดกิจกรรมสโมสรคนสื่อไปสื่อสารให้ประชาชนได้รับรู้ เข้าใจอย่างถูกต้อง
และอย่างมีประสิทธิภาพ เพราะเป็นประเด็นที่พี่น้องประชาชนสนใจ และจะทำให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิในการเลือกตั้งมากยิ่งขึ้น ใช้สิทธิเลือกตั้งได้อย่างถูกต้องเหมาะสม และใช้สิทธิ์เลือกตั้งอย่างมีเหตุมีผล ไม่ขายสิทธิขายเสียง
ณัฐวัฒน์​ ราช​ประสิทธิ์​ ภาพ/ข่าว​อุตรดิตถ์​0612928668