ผบช.ภาค 1 แถงงจับกุมยาบ้า 1,739,982 เม็ด ซุกซ่อนในรถยนต์ตู้ ตามยึดทรัพย์กว่า 20 ล้านบาท

0
(0)
image_print

วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผวจ.พระนครศรีอยุธยา พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา นายประสาร หยงสตาร์ ผอ.ปปส.ภาค 1 ร่วมกันแถลงข่าวผลการสกัดกันจับกุม เครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ภาคกลาง ได้ของกลาง ยาบ้า 1,739,982 เม็ด,FIVE- FIVE 1,690 เม็ด ,HAPPY WATER 34 ซอง
ตรวจยึดทรัพย์สิน ได้ทองคำแท่ง ทองรูปพรรณ นำหนักรวม 178 กรัม เงินสด จำนวน30,000 บาท รถแทรกเตอร์1 คัน รถยนต์บรรทุกพ่วง 7 คัน รถยนต์กระบะ 2 คัน รถยนต์ตู้1 คัน และรถจักรยานยนต์ 1 คัน โฉนดที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง สัญญาซื้อขายที่ดิน จำนวน 7 แปลง อาวุธปืน1 กระบอก สมุดบัญชีธนาคาร รวมทรัพย์สินมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท
จับกุมกลุ่มเครือข่าย ได้ผู้ต้องหา 5 คน น.ส.กัญญารัตน์ หรือออฟ อุดม อายุ 32 ปี ขับรถยนต์กระบะนำ รถยนต์ตู้ที่บรรทุกยาเสพติดของกลาง มีนาย สรวิชญ์ หรือแจ็ค ชื่นวงค์ อายุ 40 ปี เป็นคนขับ และนาย บุญหลง หรือหลง ยานะนวล อายุ 42 ปี หัวหน้าแก๊งคอยสั่งการ นั่งมาในรถตู้ นาย วิฑูรย์ สระทองขน อายุ 46 ปี และน.ส. ณัฐชา กันดี อายุ 43 ปี ภรรยา ขับรถยนต์กระบะมารับยาเสพติด
พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 กล่าวว่าจากการจับกุมคดียาเสพติดในพื้นที่ภาค1 หลายคดี การสืบสวนขยายผลพบว่า นาย บุญหลง หรือหลง ยานะนวล อายุ 42 ปี และเครือข่าย ลักลอบขนยาเสพติด จากภาคเหนือมาส่งให้กลุ่มค้ายาเสพติดในภาคกลาง ผ่านจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และนักส่งมอบยาเสพติด ใน จ.พระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดจับกุมจึงได้เฝ้าติดตามความเคลื่อนไหว มาโดยตลอด จนพบว่ามีการขนยาเสพติดมาจากจังหวัดมาตามเส้นทางต่างๆ และสถานที่ต่างจนทราบแน่ชัดว่า มีการขนยาเสพติดมาจำนวนมาก จนเวลาประมาณ12.00 น. ของวันที่ 2 ก.พ. รถยนต์กระบะ มีน.ส.กัญญารัตน์ หรือออฟ อุดม อายุ 32 ปี เป็นคนขับ นำหน้ารถยนต์ตู้ที่บรรทุกยาเสพติด มีนาย สรวิชญ์ หรือแจ็ค ชื่นวงค์ อายุ 40 ปี เป็นคนขับ และนาย บุญหลง หรือหลง ยานะนวล อายุ 42 ปี หัวหน้าแก๊งคอยสั่งการ นั่งมาในรถตู้ ซึ่งมีการดัดแปลง ซุกซ่อนยาบ้าที่พื้นรถตู้ และหลังคารถตู้ วิ่ง ผ่านเข้าสู่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้มีการวางแผนเอาไว้ ได้ตั้งด่านสกัด จนสามารถสกัดจับกุมได้ที่บริเวณ ตู้ยามที่พักสายตรวจ ต.02 ของ สภ.มหาราช ริมถนนสายเอเชีย ขาเข้ากรุงเทพมหานคร ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 47 ต.ท่าตอ อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา ตรวจค้นภายในรถยนต์ตู้ กลาง ยาบ้า 1,739,982 เม็ด,FIVE- FIVE 1,690 เม็ด ,HAPPY WATER 34 ซอง จากนั้นสืบสวนขยายผลไป จับกุม นาย วิฑูรย์ สระทองขน อายุ 46 ปี และน.ส. ณัฐชา กันดี อายุ 43 ปี สองสามีภรรยา ขับรถยนต์กระบะมารับยาเสพติด ได้ที่บริเวณลานดิน ม.3 ต.บ้านกรด อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา
กลุ่มเครือข่ายยาเสพติดรายนี้เป็นอีกหนึ่งรายที่เราจับได้เริ่มต้น จากการจับรายย่อยและขยายต่อ พร้อมกับการยึดทรัพย์ตัดวงจรยาเสพติด

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »