ชัยภูมิ สาวสองลูกชาวไร่สู้ชีวิตกลับจากขายแรงงานต่างแดนพลิกที่ไร่ทำร้านอาหารออร์แกนิค ดึงนักท่องเที่ยวสู่ชุมชนสร้างรายได้เดือนล่ะแสนบาท

0
(0)
image_print

วันที่ 23 ม.ค. 66 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไป ที่บ้านเลขที่นายเจริญชัย เหงขุนทด (มิกกี้) 39ปี 134 หมู่ 6 บ้านบุฉนวน ตำบลซับใหญ่ อำเภอซับใหญ่ จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเปิด ร้านร้านอาหารไทย-เยอรมัน ทัช เดอะ วินด์ Touch the Wind ซึ่งตั้งอยู่ท้ายหมู่บ้านบุฉนวน บริเวณรอบข้างมีไร่มัน ภูเขา และทุ่งกังหันลมขนาดใหญ่กว่า30ต้นตั้งเรียงรรายรอมรอบชุมชนตะหง่านตาสวยงามและสภาพอากาศลมเย็นสบายพอๆกับทางภาคเหนือ ได้พบ นายเจริญชัย เหงขุนทด 39ปี หรือคุณ(มิกกี้) ซึ่งเป็นเจ้าของร้านอาหารดังกล่าว เปิดว่า ตนเองเป็นลูกชาวไร่ชาวนาเกิดอยู่ที่หมู่บ้านแห่งนี้แต่กำเนิดพ่อแม่พาทำไร่ทำนามาตลอดแต่รายได้ก็ไม่เพียงพอ ตอนจึงได้ตัดสินใจไปขายแรงงานที่ต่างประเทศโดยเมื่อ8ปีที่แล้วตนได้มีโอกาสไปทำงานเป็นผู้ช่วยเชฟที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในประเทศเยอรมัน และก็ทำงานเก็บเงินพร้อมกับจดจำนำเอาความรู้ในเรื่องของการทำงานอาหารไว้อย่างสุดฝีมือ เมื่อกลับมาบ้านตนจึงคิดจะสานต่อประสบการณ์ และคิดจะพัฒนาบ้านเกิดให้ ให้เป็นที่รู้จักของคนทั่วไปจึงคิดทำร้านอาหารบนพื้นที่ที่พ่อแม่เคยทำไร่ปรับเปลี่ยนร้านอาหาร ไทย-เยอรมัน ขึ้นมาเพื่อให้มีรายได้เข้าครอบครัวและสร้างอาชีพให้คนในชุมชน บวกกับทัศนียภาพของชุมชนที่มีอากาศดีทิวทัศน์ สวยงานมีภูเขาและกังหันลมล้อมรอบ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวทุ่งดอกกระเจียวและแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ปัจจุบัน เปิดร้านมาได้3ปีแล้วโดยจะมีการประชาสัมพันธ์ทางโซเชียลทำให้ มีนักท่องเที่ยวที่ทราบข่าวและผ่านไปมาแว๊ะเวียนมากินและพักผ่อนที่ร้ายอย่างต่อเนื่องมีรายได้กว่าเดือนล่ะแสนบาท ทำให้ตนพอมีรายได้และแบ่งปันให้กับพนักงานซึ่งเป็นคนในชุมชนได้ใช้จ่ายในครอบครัวได้บ้าง
ซึ่งร้านตนจะมีทั้งอาหารและที่พักอยู่ด้วยกันแบบครบวงจร นักท่องเที่ยวที่มากินอาหารสามารถเที่ยวชมทุ่งคอสมอส ทุ่งกังหันลมชมบรรยากาศธรรมชาติแบบบ้านและพักผ่อนได้เลยในที่เดียวกัน เพราะที่ชุมชนบ้านบุฉนวนแห่งนี้ได้มีการรวมกลุ่มจัดตั้งเป็นวิสาหกิจชุมที่พักและร้านอาหารพร้อมกันแบบครบวงจรในที่เดียวกันเลย
โดยอาหารที่ร้านจะมาแนะนำ เมนูอาหารไทยพื้นบ้านเช่นส้มตำ ลาบหมู ผัดเผ็ดกบ ต้มยำไก่บ้าน ปลาราดพริก เมนูเยอรมัน ก็จะมี สเต็กหมู สเต็กเนื้อ สเต็ก ปลาเซลม่อน ไส้กรอกเยอรมัน ซึ่งจะนำเอาพืชผักออร์แกนิค มาทำเมนูอาหารทั้งหมด โดยผักดองออร์แกรนิค โดยการปรุงอาหารทางร้านจะประยุกค์ ขึ้นเองทั้งหมดเพื่อให้เข้ากับรสชาติของคนไทยและต่างประเทศ โดยราคาอาหารของทางร้านเริ่มต้น ตั้งแต่ราคา 60-300 บาท ส่วนที่พัก ห้องเล็ก 750 บาท ห้องใหญ่ 950 ซึ่งนักท่องเที่ยวที่มากินต่างชื่นชอบและพูดกันปากต่อปากจนใครที่มาเที่ยวที่มาเที่ยวอซับใหญ่แล้วไม่กินอาหารที่นี้ถือว่าพลาดแล้ว นอกจากนั้นรายได้ส่วนหนึ่ง ทางร้านยังได้นำไปช่วยเหลืองานภาครัฐและสังคมในชุมชนนี้ด้วย
หากนักท่องเที่ยวท่านใดที่ผ่านมายังเขตอ.ซับใหญ่ หรือพื้นที่จ.ชัยภูมิสนใจจะมาทานอาหารที่ร้านและผักผ่อนชมวิวที่นี้สามารถติดต่อคุณมิกกี้ได้ที่ เบอร์โทร0928891004 ไอดีไลน์ mickeyschatzi หรือเฟสบุ๊ค Mickey Schatzi และ ร้าน ทัช เดอะ วินด์ Touch the Wind หากนักท่องเที่ยวท่านใดที่พพาคู่รักมาเที่ยวในช่วงวันวาเลนไทน์หรือจากข่าวและทางโซเชียล แจ้งทางกับร้านทราบพร้อมรับส่วนลดกับทางร้านไปเลย10%ทันที ///////////
///////////////วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ 098-6368829///////////

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »