1

หัวหน้าพรรครวมแผ่นดิน เดินทางมาเชียงใหม่ เปิดประชุมใหญ่สามัญ แจงนโยบายพรรค ยืนยันแม้จะเป็นพรรคเล็กแต่ไม่ต้องการไปเป็นรองพรรคอื่น

วันที่ 8 ม.ค. 66 พลเอกวิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรครวมแผ่นดิน ได้เดินทางมาเป็นประธานการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2566 ครั้งที่ 1/2566 โดยมีสมาชิกพรรคในเขตพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และพื้นที่ภาคเหนือ รวมถึงประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ รวมกว่า 1,000 คน เข้าร่วมในครั้งนี้ ณ ห้องราชพฤกษ์ 1 ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

ในการประชุมครั้งนี้ได้มีการรายงานผลการดำเนินกิจการของพรรคที่ได้ดำเนินการในรอบปีที่ผ่านมา การแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อบังคับของพรรครวมแผ่นดิน การเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคแทนตำแหน่งที่ว่างลง การเลือกตั้งกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรค และการแถลงนโยบาย 10 นโยบายหลักของพรรค และการเปิดตัควแนะนำผู้ที่มีความประสงค์จะเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรครวมแผ่นดินบางส่วน

พลเอกวิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรครวมแผ่นดิน กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งหน้า เราเป็นพรรคเล็กไม่ใช่พรรคใหญ่การเลือกปาร์ตี้ลิสน้อยมาก การเลือกใช้สิทธิประชาชน 3.9 แสนคนต่อปาร์ตี้ลิส 1 คน การเลือกตั้งครั้งนี้เชื่อว่าจะตต้องมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีเกิดขึ้น ความต้องการของประชานเรารู้อยู่แล้วว่าพรรคไหนเป็นอย่างไร สิ่งสำคัญประชาชนต้องไปใช้สิทธิ์ให้มาก เพราะเป็นสิทธิ์ของท่าน ไปเลือกคนที่ท่านต้องการ อย่าให้คนอื่นไปเลือกแทน แล้วท่านจะได้รัฐบาลที่ดี หากท่านเฉยก็จะออกมาแบบนี้

เราเป็นพรรคใหม่ก็จริงแต่เชื่อว่าคนของเราเป็นคนมีคุณภาพดูแลประชาชนได้ดี สิ่งที่ต้องการคือ ความรัก ความสามัคคี ปรองดองกันไม่ใช่พรรคผมคนเดียว แต่รวมถึงประชาชนทั้งประเทศต้องร่วมกันตั้งแต่การเลือกตั้ง สิ่งที่หวังไว้ในการเลือกตั้งครั้งนี้ตั้งเป้าไว้จำนวน 25 คน แต่จะได้หรือไม่ก็ต้องขอโอกาสจากประชาชนทุกท่าน การเลือกตั้งครั้งนี้จะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีแน่นอน เราตั้งพรรคกันมามีอุดมการณ์เดียวกัน ตอนแรกผมอยู่พรรคพลังประชารัฐ ต่อมาอยู่พรรคเศรษฐกิจไทย และมาอยู่พรรครวมแผ่นดินในวันนี้ คนที่มาอยู่จุดนี้คือการรวมกัน อุดมการณ์เดียวกันมาช่วยกัน ไม่ใช่พรรคอื่นใดเหมือนใครที่ต้องไปเป็นรองคนนั้นคนนี้ วันนี้ยังไม่ถึงเวลา เมื่อไหร่ที่มีการยุบสภาก็จะมีการประกาศเปิดตัว ซึ่งไม่ใช่พรรครวมแผ่นดินแค่พรรคเดียว อีกหลายพรรคก็เช่นกัน บางคนอาจจะลาออกเลยก็มี บางคนก็อาจจะทำงานต่อยังไม่ลาออกจากพรรคเดิม วันนี้เราสะะดวกก็มาเปิดที่เชียงใหม่ไม่ได้มีนัยอะไรมากมาย

“สำหรับ 10 นโยบายของพรรค ที่มีจริงๆ มีเยอะกว่านี้ การเข้าใจประชาชนต้องดูสิ่งที่เป็นการกระทำไม่ใช่นโยบายอย่างเดียว แล้วไม่ทำอะไรเลย นโยบายทุกพรรคออกมาสวยหรูหมดแต่จะทำหรือไม่” วันนี้ได้นำนิทรรศการมาโชว์ในงานด้วย เพื่อให้ผู้ที่เข้ามาร่วมได้เห็นว่านโยบายพรรคเป็นอย่างไร และดำเนินการอย่างไร และจะทำอย่างไรเพื่อให้ประชาชน ผมยึดหลักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ในการทำงาน เราทำงานเพื่อประชาชนจริงๆ ถ้าอุดมการณ์เหมือนกัน ก็สามารถร่วมกันได้ทั้งนั้น./////////

นิวัตร ธาตุอินจัยทร์ เชียงใหม่