พะเยา พายุ ลูกเห็บ ฤดูหนาว พัดถล่มต้นไม้โบราณอายุร่วม100 ปีวัดดังกลางเมืองโค่น ผู้ปกครองป่วนช่วงรับลูกรร.เลิก

0
(0)
image_print

วันที่ 1 ธ.ก 65 เวลา 15.00 น. ได้เกิดพายุลูกเห็บพัดถล่ม ในตัวเมืองพะเยาในช่วงฤดูหนาว ทำให้ในพื้นที่จังหวัดพะเยาใน 1 วันจะมี 3 ฤดูร้อนฝนหนาว โดยล่าสุดในช่วงบ่ายวันนี้ก็ได้เกิดพายุลูกเห็บตกหนักลมพัดกระโชกแรงพัดถล่มในเขตตัวเมืองพะเยาส่งผลให้ผู้ปกครองที่มารอรับลูกในช่วงโรงเรียนเลิกต้องพากันอลหม่านปั่นป่วนเพราะเกิดลมแรงฝนตกลูกเห็บตกจนต้องหาร่มมากางรีบรับ แย่งกันเข้าไปรับบุตรหลานของตนเองออกจากประตูโรงเรียนรีบนำขึ้นรถเป็นการเร่งด่วน

และในขณะเดียวกันอายุลูกเห็บก็ยังได้พัดถล่มต้นไม้หรือต้นชอมพอหรือต้นหางนกยูง อายุร่วม 100 ปีขนาด 2 คนโอบที่อยู่ภายในบริเวณวัดราชคฤห์ตำบลเวียงอำเภอเมืองจังหวัดพะเยาได้โค่นล้มหักทับกำแพงตกออกมาบนฟุตปาธและบนถนนพหลโยธิน บริเวณหน้าวัด จนต้องระดมกำลังชาวบ้านและพระเณรมาช่วยกันนำเลื่อนยนต์มาตัดกิ่งต้นชมพอออกจากถนนเป็นการเร่งด่วน เพื่อให้ยวดยานพาหนะสัญจรผ่านไปมาได้

พระครูวิสิฐวรคุณ เจ้าคณะตำบลเวียงเขต 2 เจ้าอาวาสวัดราชคฤห์กล่าวว่า ได้เกิดพายุฝนพัดถล่มช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. จนเป็นเหตุให้ต้นชมพอภายในบริเวณวัดซึ่งเป็นต้นไม้เก่าแก่อายุ 70-80 ปีได้หักโค่นล้มทับกำแพงทางพระเณรและชาวบ้านต้องช่วยกันนำเลื่อยยนต์มาตัด เพื่อนำไปทิ้งดังกล่าว

มีเสียงพระครูวิสิฐวรคุณ เจ้าคณะตำบลเวียงเขต 2 เจ้าอาวาสวัดราชคฤห์

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »