1

ลำปาง – ปกครองบุกรวบผีพนันไม่สนการแพร่เชื้อโรคโควิด – 19

ตามข้อสั่งการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ให้ทุกจังหวัดปราบปรามบ่อนการพนัน และการลักลอบเล่นการพนัน ซึ่งเป็นสาเหตุของการแพร่เชื้อโรคโควิด – 19

เมื่อช่วงเย็นวันนี้ นำโดยนายวาทิต ปัญญาคม อำเภอเมืองลำปาง ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ฯ อส. /ป้องกันจังหวัดลำปาง พร้อมได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร สนธิกำลังตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งในชุมชนนาก่วมใต้ ซึ่งหลังได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบเล่นการพนันอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย และเมื่อทางเจ้าหน้าที่ฯไปถึงปรากฎว่า กลุ่มนักเล่นพนันดังกล่าวฯได้ไหวตัวทันหลบหนีไปก่อนหน้านั้นเหลือเพียงเจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นผู้สูงอายุ 1 คน ทราบชื่อภายหลัง คือ นายวิโรจน์ (ขอสงวนนามสกุล) อยู่บ้านเลขที่ 7 ซ.1 ( ถนนนาก่วมใต้ ) ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง ซึ่งตนได้ยอมรับว่าเป็นผู้เปิดบ้านให้คนมาเล่นจริง และเพิ่งมาเล่นครั้งแรก ส่วนนักเล่นพนันที่หลบหนีไปได้มีทั้งหมด 4 คน

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ฯจึงได้เข้าตรวจสอบภายในบ้านพบอุปกรณ์การเล่น คือ ไพ่ 1 สำรับ พร้อมด้วยเงินสดจำนวน 1,790 บาท และอุปกรณ์เช่น โต๊ะ เก้าอี้ ผ้าปู สำหรับเล่น จึงได้ยึดพร้อมนำตัวเจ้าของบ้านดังกล่าวฯ ไปสอบปากคำเพิ่มเติม ที่ สภ.เขลางค์นคร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.