นนทบุรี  ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร ยายเทียมใจ  วัย 72 ปี โดนโกงไปหลายแสนเร่ร่อน นอนปั๊ม หมอสาวศิริราช ยื่นมือช่วย

0
(0)
image_print


 จากกรณีโลกออไลน์โฟสต์เรื่องราวของยายคนหนึ่งเดินเร่ร่อน ตระเวนเก็บของเก่าตามข้างทาง โดยระบุว่า “น่าสงสารแกนะ (ยายเทียมใจ ทองหล่อ อายุ 72 ปี) โดนโกงจนตอนนี้แกต้องเร่ร่อนนอนตามปั๊ม ผมเห็นแกเดินทั้งวัน ถ.ภูมิเวท ซอยโลตัส ตลาดปากเกร็ด ใครเจอยายก็แบ่งปันอาหาร+น้ำให้แกบ้างนะครับ”
  ต่อมาเมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 22 พ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณปั๊มแก๊ส ห้าแยกปากเกร็ด หลังทราบว่ายายเทียมใจจะกลับมานอนที่ปั๊มแก๊สแห่งนี้เป็นประจำ โดยได้พบคุณยายกำลังพูดคุยอยู่กับแพทย์หญิงจันทร์ฐราภา ธีระธัญญธรณ์ อายุ 37 ปี แพทย์ด้านหลอดเลือดและหัวใจ รพ.ศิริราช ซึ่งนำสิ่งของจำพวกข้าวสาร อาหารแห้งปลากระป๋อง เครื่องดื่ม รวมทั้งแมสจำนวนมากมาช่วยเหลือมอบให้กับคุณยายในเบื้องต้น
  คุณยายเทียมใจ เล่าเรื่องราวอันแสนเศร้าว่า ก่อนหน้านี้ตนเคยทำงานอยู่ที่ กสท. แล้วย้ายมา แคท เทเลคอม และเออรี่ออกมาเมื่อปี 2547 โดยช่วงที่ทำงานอยู่ ได้นำเงินไปซื้อคอนโดมิเนียมไว้ 2 แห่ง คือที่รังสิตแลนด์คอนโด กับ อีกแห่งย่านปากเกร็ด ได้มีหญิงสาวอาชีพเป็นเซลล์ขายตรงสินค้ายี่ห้อหนึ่ง ซึ่งเป็นแบรนด์จากต่างประเทศ มาหลอกตีสนิทจนหลงไว้เนื้อเชื่อใจ จากนั้นเซลล์คนดังกล่าวได้เอ่ยปากขอยืมเงินจำนวน 2 แสนบาท เพื่อไปทำร้านอาหาร ตนใจอ่อนให้ยืมเงินไป เพราะเห็นเขามารดน้ำอวยพรวันสงกรานต์เหมือนลูกหลานแท้ ๆ เนื่องจากตนไม่มีครอบครัว พร้อมกับรับปากว่าจะดูแลตนตลอดไป
  จากนั้นหญิงคนดังกล่าวได้มาขอยืมเงินเพิ่มอีก 3-4 แสนบาท แต่ตอนนั้นตนไม่มีเงินแล้ว เขาจึงบอกให้ตนเอากรมธรรม์ประกันชีวิตไปถอนเบี้ยประกันออกมา ซึ่งตนไม่ได้ยินยอมไปเบิกให้เขา แต่เขาแอบไปทำเรื่องปลอมลายเซ็นตนไปเบิกเงินจำนวน 1.5 แสนบาทไป ส่วนคอนโดตนที่รังสิต ก็แอบเอาไปขายเหมือนกัน ต่อมาตนได้ให้ทนายความจัดการทวงทรัพย์สินกับเขา เขารับปากจะโอนให้เดือนละ 3,000 บาท แต่หลังจากเขาโอนมาให้เพียงไม่กี่เดือน ก็เงียบหายไป และไม่ได้เงินส่วนที่เหลือกลับมาอีกเลย ตนมีเพียงคนเดียวซึ่งตนไม่อยากไปรบกวนหลาน ตนเคยไปอาศัยนอนอยู่ตามบ้านเพื่อน แต่ก็เกรงใจเขาอีก จึงตัดสินใจออกมาหาที่นอนข้างนอกแทน อาศัยนอนไปทั่ว ตามร้านสะดวกซื้อบ้าง ปั๊มน้ำมันบ้าง บางครั้งก็ป้ายรถประจำทาง บางวันก็มีคนซื้อข้าวให้กิน บางครั้งเขาก็ให้เงิน ก็เก็บไว้ใช้จ่าย
  ขณะที่แพทย์หญิงจันทร์ฐราภา หรือหมอเค๊ก  กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เห็นเรื่องราว ของคุณยายในโลกโซเชียลแล้วรู้สึกสงสารเป็นอย่างมากทราบว่าคุณยายมาอาศัยหลับนอนอยู่ที่ปั๊มแก๊สแห่งนี้จึงรีบนำเครื่องอุปโภคบริโภคข้าวสารอาหารแห้งรวมทั้งแมส หน้ากากอนามัยมามอบให้เพื่อเป็นการช่วยเหลือคุณยายในเบื้องต้นโดยขั้นตอนต่อไปตนจะประสานเพื่อนๆในกลุ่มพยายามหาบ้านพักอาศัยให้กับคุณยายเพื่อที่จะได้ไม่ต้องมาลำบากอาศัยหลับนอนในสภาพแบบนี้ส่วนในวันพรุ่งนี้ ต้นจะนำหลักฐานเอกสารที่คุณยายมีอยู่คือบัตรประชาชนเพื่อไปทำเรื่อง และทำบัตร รักษาตัว ในโรงพยาบาลหากคุณยายเจ็บป่วยก็สามารถรักษาได้เลย ปัญหาสำคัญคือ ตอนนี้คุณยายไม่มีโทรศัพท์มือถือในการติดต่อช่วยเหลือตนจะดำเนินการหาโทรศัพท์และเบอร์โทรศัพท์มาให้คุณยายใช้ในวันพรุ่งนี้โดยตอนได้ขอร้องให้คุณยาย อย่าเพิ่งเคลื่อนย้ายไปนอนที่ไหนจะได้สะดวกในการช่วยเหลือขณะที่ผู้สื่อข่าวเองก็ได้ประสาน พูดคุย กับ ทางร้านอาหารและเครื่องดื่มในปั๊มแก๊สขึ้นก็ยินดีที่จะให้คุณยายได้อาศัยหลับนอนไปจนกว่าจะมีหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือ

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต
จ.นนทบุรี

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »