สุโขทัย ทหารเร่งช่วยประชาชนหลังน้ำแม่มอกล้นคลองทะลักท่วมบ้านกว่า 120 หลัง

0
(0)
image_print


จากสถานการณ์น้ำล้นอ่างเก็บน้ำแม่มอก ต.เวียงมอก อ.เถิน จ.ลำปาง ยังคงส่งผลกระทบกระจายวงกว้างอย่างหนักล่าสุดน้ำจากอ่างเก็บน้ำแม่มอกที่ล้นสปิลเวย์ ลงมาทาง อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย ได้ไหลเข้าท่วมในพื้นที่ 9 หมู่บ้าน ต.เมืองบางขลัง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ส่งผลกระทบกับประชาชน 120 ครัวเรือน ถูกน้ำท่วมขังและนาข้าวจมน้ำเสียหายนับพันไร่


จากการเปิดเผยของนายกอย มีเกิด กำนันตำบลเมืองบางขลัง อ.สวรรคโลก กล่าวว่า มวลน้ำแม่มอกที่ล้นล้นสปริงเวย์ ได้ไหลลงมาสู่ ต.เมืองบางขลัง อ.สวรรคโลก ทำให้น้ำล้นคลอง ไหลเข้าท่วม 9 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนกว่า 120 หลังคาเรือนได้รับความเดือดร้อน และยังส่งผลให้นาข้าวที่กำลังออกรวง พร้อมเก็บเกี่ยวผลผลิต นับพันไร่ได้รับความเสียหาย จึงได้ประสานไปยัง อ.สวรรคโลก ให้ขอความช่วยเหลือไปยังกองทัพภาคที่ 3 ให้ส่งทหารเข้ามาช่วยเหลือ


โดยพลตรี กิตติพงษ์ แจ่มสุวรรณ ผู้บัญชาการกองบัญชาการช่วยรบที่ 3ได้มอบหมายให้ กองพันส่งกำลังและบริการที่ 23 กองบัญชาการช่วยรบที่ 3 จัดกำลังพล ชุดช่วยเหลือประชาชนจำนวน 22 นาย มีพันเอกภิญโญ สุรฤทธิ์โยธิน ผู้บังคับกองพันส่งกำลังและบริการที่ 23 กองบัญชาการช่วยรบที่ 3 นำกำลังพลเข้าช่วยเหลือประชาชน ที่ประสบภัยน้ำท่วมช่วยเหลือบรรจุกระสอบทรายทำแนวกั้นน้ำตามคันคลองแม่มอกในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลเมืองบางขลัง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งกระแสน้ำยังคงไหลแรง และมีระดับเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทำให้ต้องเร่งทำแนวกันเพื่อป้องกันความเสียหายของทรัพย์สินและน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชน
ฤดี ธนวณิชย์วรชัย จังหวัดสุโขทัย

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »