1

น่าน หนุ่มเมาขับรถ กระบะชนช่าง Survey สร้างทางดับ 2 รอด 2

น่าน หนุ่มเมาขับรถ กระบะชนช่าง Survey สร้างทางดับ 2

เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2565 เวลา 15.30 น. ร.ต.ท.ณัฐนันท์  พูลเพิ่ม พงส.สภ.เมืองน่าน จ.น่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่านแจ้งว่า มีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะ ชนช่างสำรวจสร้างทางสายน่าน – บ้านหลวง กม.ที่ 18-19 เขตหมู่บ้านใหม่เจริญสุข ตำบลสะเนียน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ขาออกจากตัวเมืองน่าน มุ่งหน้าไปทางบ้านหลวง จึงรุดตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบว่าเป็น ถนนอยู่ในระหว่างการก่อสร้างพบ ทีมกู้ชีพ อบต.สะเนียน ทีมรถกู้ชีพศูนย์นเรนทรน่าน กำลังให้ความช่วยเหลือปฐมพยาบาล ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเบื้องต้น ณ จุดเกิดเหตุก่อนนำส่งโรงพยาบาลน่าน และพบรถยนต์กระบะ อีซูซุ ทะเบียน จค 5426 ชลบุรี สภาพด้านหน้าพังยับกระจกแตก ล้อขวาแตกหลุดกระจกหน้าแตก หน้ารถกระแทกท่อระบายน้ำ ตัวรถอยู่ในร่องน้ำ ไม่สามารถขับเคลื่อนได้ ซึ่งมีนายธีรพงษ์ แซ่ท้าว อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 206 บ้านดอนเฟือง หมู่ที่ 2 ตำบลเรือง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน เป็นคนขับ ส่วนผู้ที่ได้บาดเจ็บสาหัส ชื่อนายนิตย์ ชนะพิศ อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 116 หมู่ที่ 4 ตำบลตาลชุม อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน ผู้เสียชีวิตในเวลาต่อมา และนางเอมอร ระขะไพ อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 38 หมู่ที่ 5 ตำบลน้ำปาย อำเภอแม่จริม จังหวัดน่าน บาดเจ็บสาหัส

จากการสอบถามนายดำรง วันใส อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 115 หมู่ที่ 4 ตำบลตาลชุม อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน เล่าว่าขณะที่เกิดเหตุตนเองพร้อมพวก จำนวน 4 คน เป็นชาย 2 หญิง โดยมีนายนิตย์ และนางเอมอร ผู้เสียชีวิต เป็นช่างสำรวจถนน ที่กำลังก่อสร้างใหม่ของบริษัท แห่งหนึ่งในจังหวัดน่านขณะผู้เสียชีวิต 1 คน สาหัส 1 คน และตนเองกำลังทำงานอยู่นั้นได้มีรถยนต์กระบะ อีซูซุ คันที่เกิดเหตุ ขับรถมาด้วยความเร็ว แล้วเสียหลักพุ่งชนพวกตนที่กำลังสำรวจเส้นทาง ทำให้นายนิตย์ ถูกรถพุ่งชนอัดก๊อปปี้กับท่อระบายน้ำ ส่วนนางเอมอร ถูกรถพุ่งชนกระเด็นตกอยู่ในลำห้วยห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 5 เมตรพร้อมกล้องส่องสำรวจ ส่วนตนเองและเพื่อนผู้หญิงอีกคนหนึ่งรอดตายหวุดหวิด
ต่อมา ร.ต.ท.ณัฐนันท์  พูลเพิ่ม พงส.
สภ.เมืองน่าน จึง ได้บันทึกรูปและทำแผนที่และจุดเกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานพร้อมควบคุมตัวนายธีรพงษ์ คนขับรถคันดังกล่าวมีลักษณะคล้ายคนเมา จึงได้ควบคุมตัวไปตรวจวัดแอลกอฮอล์ที่ สภ.เมืองน่าน

รายงานต่อจากนั้น

นายช่างสำรวจที่เสียชีวิตจากเหตุเมาแล้วขับจนเกิดอุบัติเหตุชนนายช่างสำรวจสร้างถนนพร้อมคนงานจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ศพ บาดเจ็บ 2 ราย
โดยทางญาติได้นำร่างอันไร้วิญญาณของนายนิตย์ มาตั้งบำเพ็ญกุศล โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยทางญาติต่างช่วยกันเตรียมสถานที่เพื่อสวดอภิธรรมศพโดยคืนนี้จะเป็นคืนแรกในการสวดอภิธรรมเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ผู้ตาย รวมทั้งมีการเตรียมจัดสร้างศาลาไม้สักเพื่อทำบุญให้ผู้ตาย
ด้านภรรยาผู้ตายได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า วันเกิดเหตุผู้ตายก็ออกไปทำงานปกติที่ทำมากว่า 30 ปี แต่ไม่มีรางสังหรณ์อะไรว่าจะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว พอตอนเย็นรู้ข่าวถึงกับเป็นลม ตอนนี้ครอบครัวยังทำใจไม่ได้ รวมทั้งลูกสาวทั้งสองคนยังรู้สึกช็อคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งทั้งสองเป็นบุคลากรด้านสาธารณสุข ที่ทำงานรณรงค์ดื่มไม่ขับด้วย
ด้านลูกสาวของผู้สาวคนเล็กของผู้ตายที่ทำงานอยู่ที่โรงพยาบาลลำพูน ฝากถึงกลุ่มคนที่มีค่านิยมเมาแล้วขับ หรือขับรถประมาทหวาดเสียวว่า เมาแล้วขับมันอยู่ที่จิตสำนึก กรณีเรื่องพวกนี้เราพบเจอบ่อยทุกวัน อยากให้คนที่ทำรู้ตัวเองว่าผลกระทบที่เกิดมันประเมินมูลค่าไม่ได้