ยาเสพติดใหม่ระบาดในท่าขี้เหล็ก มีขายแทบทุกผับ ซองบรรจุหลายยี่ห้อ

3
(1)
image_print

เมื่อช่วงสัปดหาที่ผ่านมา แหล่งข่าวจาก ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สาย จ.เชียงราย พบว่ามีการระบาดของยาเสพติดชนิดใหม่ใน จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา เป็นยาเสพติดที่มีรูปแบบบรรจุภัณฑ์ ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาดเล็ก คล้ายซองถุงยางอนามัย มีตราสัญลักษณ์หลากหลายยี่ห้อมี ภายในเป็นผงสีขาวขุ่น น้ำหนักประมาณ 15-20 กรัม ต่อซอง เมื่อเสพแล้วจะออกฤทธิ์ทำให้ไม่ง่วงนอนและตื่นตัวตลอดเวลาทำให้สามารถเที่ยวสนุกได้ตลอดทั้งคืน

ยาเสพติดชนิดใหม่นี้เรียกกันในวงการว่า “แฮปปี้” โดยขายกันเป็นซองๆ ละประมาณ 3,000-6,000 บาท แล้วแต่ความสนิทสนมระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย โดยใช้เสพได้หลากหลายวิธี เช่น ชงน้ำได้ 1 ซองต่อน้ำ 6-8 แก้ว ผสมเครื่องดื่มบำรุงกำลัง น้ำเปล่า กาแฟ ชา หรือ โรยในบุหรี่เพื่อสูบ หรือสูบโดยใช้เครื่องสูบบารากู่ โดยผู้ที่นิยมเสพเป็นกลุ่มคนที่มักไปท่องเที่ยวตามสถานบันเทิง ยาเสพติดชนิดใหม่จะทำให้เที่ยวได้ตลอดทั้งคืนโดยไม่ง่วงหรือเหนื่อย

ยาเสพติดนี้เริ่มมีจำหน่ายในท่าขี้เหล็กมาได้นานประมาณ 2-3 ปี ร้านอาหาร คาราโอเกะ สถานบันเทิง สามารถหาซื้อได้ง่าย มีหลากหลายยี่ห้อและสีสันให้เลือก ทุกยี่ห้อมีบรรจุภัณฑ์ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาดเล็กเหมือนกัน โดยเริ่มพบการระบาดมากในช่วงที่มีการปิดด่านพรมแดนไทย-เมียนมา ช่วงที่มีวิกฤติโควิด-19 ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับที่มีชาวจีนตกค้างอาศัยอยู่ในท่าขี้เหล็กเป็นจำนวนมาก โดยชาวจีนเหล่านี้มีทั้งเป็นผู้เปิดกิจการสถานบันเทิงและเป็นนักเที่ยว รวมทั้งเดินทางไปมาระหว่างท่าขี้เหล็กและเขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมทองคำ เมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว ตรงกันข้ามแม่น้ำโขง

โดยแหล่งข่าวได้ให้ข้อมูลว่า ยาเสพติดดังกล่าวมีส่วนผสมคล้ายกับยาเม็ดปาร์ตี้ซึ่งเคยระบาดหนักในสถานบันเทิงในไทยเมื่อประมาณ 10 กว่าปีก่อน โดยมีส่วนผสมเป็นสาร Benzylpiperazine (BPZ) ที่มีฤทธิ์คล้ายยาบ้าแต่มีความรุนแรงน้อยกว่า 1 ใน 10 ของยาบ้า โดยมีฤทธิ์กระตุ้นสมอง ทำให้เคลิ้มฝัน อารมณ์ดี เข้าสังคมได้ง่าย ไม่ง่วงนอน อยู่เฉยไม่ได้ และไม่เหนื่อยง่าย หากต้องเต้นตลอดทั้งคืน อย่างไรก็ตามในปัจจุบันพบมีการระบาดเฉพาะในประเทศเพื่อนบ้าน แต่ยังไม่พบมีการระบาดเข้ามาในประเทศไทยแต่อย่างใด.

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 3 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »