พังงา-ชาวบ้านออกล่าหมู่ป่าบนเทือกเขากระทะคว่ำ สูญหาย1ราย นายอำเภอเมืองพังงาเร่งนำทีมออกค้นหา

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่2 สิงหาคม 2565 ว่าที่ ร.อ.พงศ์ศักดิ์ เวทยาวงศ์ นายอำเภอเมืองพังงา ได้รับแจ้งจากนางสาวธิดารัตน์ บุญเมือง อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19/4 ม.7 ต.นบปริง อ.เมืองพังงา ว่าวานนี้( 1-08-65) เวลาประมาณ 14.00 น. ได้ทราบข่าวน้องชาย ชื่อนายสุเมธ บุญเมือง อายุ22ปี ได้หายตัวไปในป่าสงวนแห่งชาติเทือกเขาเขากระทะคว่ำ ม.4 ต.ทุ่งคาโงก อ.เมือง จ.พังงา หลังจากออกไปเที่ยวหาของป่ากับเพื่อนรวม 5 คน ตั้งแต่วันที่ 30 ก.ค.2565 เวลาประมาณ 13.00 น. จนถึงวันนี้ก็ยังไม่กลับบ้าน ซึ่งได้ ทราบข่าวจากญาติว่าคนที่เข้าไปไปด้วยบอกว่านายสุเมธฯ ได้หายตัวไประหว่างที่เพื่อนกำลังเดินทางกลับมาบ้าน ในวันที่ 31 ก.ค.65 ก่อนเวลา 12.00 น. เบื้องต้น น.ส.ธิดารัตน์ฯ ได้ไปแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งคาโงก เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว
ล่าสุดที่ศาลาหมู่บ่าน ม.4 บ้านบางกัน ต.ทุ่งคาโงก อ.เมืองพังงา ว่าที่ ร.อ.พงศ์ศักดิ์ เวทยาวงศ์ พร้อมด้วยพ.ต.อ.วิษฐชาคม คำจำปา ผกก.สภ.ทุ่งคาโงก ได้สนธิกำลัง ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ในตำบลทุ่งคาโงกและตำบลนบปริง ชุดสืบสวนสภ.ทุ่งคาโงก หน่วยกู้ภัยสว่างเมฆาตะกั่วป่า วางแผนออกติดตามค้นหา ซึ่งได้รับการยืนยันพื้นที่จากคนที่เดินทางไปหาของป่าด้วยมาให้ข้อมูลซึ่งได้แจ้งว่าได้รวมตัวเข้าไปหาของป่ารวม4 คน ออกไปตั้งแต่วันที่30 กรกฎาคม 2565 ซึ่งตั้งใจว่าจะไปเก็บทุเรียนพื้นบ้านมากวน และล่าหมู่ป่าด้วย ซึ่งเมื่อไปถึงจุดหมายในวันนั้นก็ได้แบ่งกันเป็น 2 ทีม พร้อมกับนัดว่าจะกลับมาเจอในจุดเดิมในวันที่ 31 กรกฎาคม เมื่อถึงเวลานัดก็พบว่าทีมของนายสุเมธฯ กลับมาเพียงคนเดียว ซึ่งเพื่อนที่กลับมาบอกว่าไม่ต้องรอเพราะนายสุเมธตามรอยหมูป่า ไปและจะกลับลงทางบ้านบางท้อน ม.7 ต.นบปริง อ.เมืองพังงาเอง จึงทำให้ทั้งหมดก็กลับลงมาจากป่าและก็แยกย้ายกันไปและเพิ่งมารู้ในวันนี้ว่านายสุเมธฯหายไปไม่กลับบ้าน
จากนั้นนายอำเภอเมืองพังงาได้นำทีมขึ้นรถกระบะขับเคลื่อน 4 ล้อ เข้าไปทางสนามกอล์ฟกระทะทอง ขับเข้าไปในสวนปาล์มขึ้นภูเขาทะลุเข้าไปยังบ้านที่มีการรวมตัวก่อนจะออกไปหาของป่ากัน โดยนายอำเภอเมืองพังงาได้นำทีมค้นหาด้วยตัวเอง ซึ่งมีการจัดแบ่งเจ้าหน้าที่เป็น2 ทีม เดินเท้าออกค้นหาจากพื้นที่สวนยางพาราเข้าไปในป่าสงวนแห่งชาติไปยังจุดเป้าหมายที่คาดว่าจะใช้เวลาเดินประมาณ1ชั่วโมง และล่าสุดมีฝนตกหนักในพื้นที่ทั้งหมดจึงรีบเดินทางออกมาจากป่า เพื่อประชุมวางแผนค้นหากันใหม่ในวันพรุ่งนี้
นายสุริยา ช่วยชู อายุ 38 ปี เล่าว่า ได้นัดกับเพื่อนๆรวม4คน ออกไปเก็บทุเรียนบ้านมากวนและล่าหมูป่า โดยเดินเท้าออกจากบ้านพ่อที่อยุ่ริมชายป่าผ่านสวนยางพาราแล้วเข้าไปยังป่าเขากระทะคว่ำ ซึ่งทุกคนต่างก็มีอาวุธปืนประจำกายไว้ล่าสัตว์ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นหมูป่าที่เข้ามากินพืชผลทางการเกษตร ก่อนที่จึงสวนทุเรียนได้แยกออกเป็น2ทีม ทีมต้นได้ตรงไปยังสวนทุเรียน ส่วนทีมนายสุเมธ 2คนก็แยกไปอีกทางและนัดมาเจอจุดเดิมในเช้าวันรุ่งขึ้น วึ่งตัวนายสุเมธได้บอกในทีมว่าถ้าไม่ได้สัตว์อะไรเขาจะเดินลงจากป่าไปที่ม.7 ต.นบปริงบ้านของเขาเลยบอกว่าไม่ต้องรอ และระหว่างที่ตนเองไปถึงสวนทุเรียนก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น2 นัด เช้าวันรุ่งขึ้นพบว่าทีมนายสุเมธกลับมาเพียงคนเดียว ซึ่งทุกคนก็คิดว่าเขาน่าจะเดินกลับไปยังหมู่บ้านขอองเขาแล้ว และเพิ่งมาทราบว่าเขายังไม่กลับบ้านในวันนี้ ตอนนี้ก็ได้แต่สงสัยว่าเขาอาจจะยิงหมู่ป่าไม่ตายและออกตามหมู่ป่าจนหลงเข้าไปในป่าลึกก็ได้
ว่าที่ ร.อ.พงศ์ศักดิ์ เวทยาวงศ์ เปิดเผยว่า คนที่หายตัวไปชื่อเล่นว่าขวด เป็นชาวม.7 ต.นบปริง อ.เมืองพังงา ได้ออกไปหาสัตว์ป่ากับเพื่อนรวม4คนตั้งแต่วันที่30 กรกฎาคม และกลับออกมาจากป่า3คน ในวันที่31 กรกฎาคม ซึ่งคนในทีมได้เข้าใจว่าเขาจะกลับออกจากไปทางหมู่บ้านเขา ผ่านมา3วัน ก็ยังไม่กลับมาบ้าน ทางญาติจึงได้มาแจ้ง ทางชุดสืบสวนสภ.ทุ่งคาโงกได้ดำเนินการสอบสวนเพื่อนในทีมและลงพื้นที่ออกหาข่าวในพื้นที่แล้ว ขณะที่ทางอำเภอเมืองพังงาได้บูรณาการหลายหน่วยงานและชาวบ้านในพื้นที่ระดมกำลังออกเดินเท้าค้นหา โดยจะวางแผนค้นหาแบบวันต่อวัน

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »