ส.ส.นครปฐม เขต 1 ปศุสัตว์นครปฐม เดินหน้าสานต่อ ทำหมัน สุนัข แมวฟรี.

0
(0)
image_print

เสธ.แก้ว ส.ส.นครปฐม ร่วมมือปศุสัตว์จังหวัดนครปฐม ปศุสัตว์อำเภอเมืองนครปฐม เดินหน้าทำหมันสุนัข แมว ฟรี พื้นที่ตำบลห้วยจระเข้ ลดค่าปัญหาสังคม ลดรายจ่ายครัวเรือน โดยเตรียมเดินสายแก้ปัญหาด้านสัตว์เลี้ยง สัตว์จรจัด ให้เกิดเป็นรูปธรรมในพื้นที่อำเภอเมืองนครปฐม

ปัญหาสุนัข แมวจรจัด เป็นปัญหาที่เรื้อรังและแทบจะทุกพื้นที่จะเกิดปัญหาเรื่องเกี่ยวกับการแพร่พันธุ์อย่างรวดเร็วและทำให้เกิดปัญหาในสังคม รวมถึงสัตว์เลี้ยงในครัวเรือนยังมีการแพร่ขยายพันธุ์จนเป็นภาระของประชาชนในหลายครั้วเรือน พ.ท.ดร.สินธพ แก้วพิจิตร (เสธ.แก้ว) ส.ส.นครปฐม เขต1 ได้นำข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาในการดำเนินชีวิตด้านต่างๆมาหารือกับคณะทำงาน ซึ่งพบว่าการสุนัขและแมวจรจัดที่อยู่ในชุมชนในพื้นที่ อ.เมืองนครปฐม ได้มีการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วซึ่งสัตว์เหล่านี้มีประชาชนใจบุญได้นำมาเลี้ยงในที่พักอาศัย แต่ปัญหาคือการขยายพันธุ์อย่างรวดเร็ว ทำให้ไม่สามารถควบคุมประชากรได้ อีกส่วนคือสัตว์เลี้ยงในบ้านก็มีการแพร่พันธุ์มากขึ้นเช่นกัน จึงได้ประสานกับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดนครปฐม สำนักงานปศุสัตว์อำเภอเมืองนครปฐม อำเภอเมืองนครปฐม องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อดำเนินการในการจัดทำโครงการในการทำหมันสุนัขแมว ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

พ.ท.ดร.สินธพ แก้วพิจิตร (เสธ.แก้ว) ส.ส.นครปฐม เขต1 เผยว่า ปัญหาเรื่องการแพร่พันธุ์สัตว์สัตว์จรจัด ในชุมชนเป็นเรื่องที่ได้รับการประสานงานขอความช่วยเหลือมาบ่อยครั้ง ซึ่งความต้องการของพี่น้องประชาชนคือ อยากจะให้มีการทำหมันฟรี ให้กับสัตว์เหล่านี้เพราะการทำหมันเพื่อควบคุมประชากรมีค่าใช้จ่ายสูง และช่วงนี้ยังเป็นช่วงที่มีการเปิดภาคเรียนทำให้ครัวเรือนมีรายจ่ายเพิ่มขึ้น การจะมีรายจ่ายเพิ่มเติมจากรายจ่ายหลักคือปัญหาของหลายครอบครัว และการทำหมันสุนัข แมวนั้นจะช่วยเรื่องการป้องกันปัญหาความดุร้ายของสัตว์ อีกส่วนหนึ่งด้วย จึงได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาจัดโครงการดังกล่าว ซึ่งเป็นการเดินทางไปตามตำบลต่างๆ ในพื้นที่อำเภอเมืองนครปฐม ซึ่งตอนนี้ได้ดำเนินการไปหลายตำบลโดยได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีเพราะบางบ้านมีสัตว์เลี้ยงที่เก็บมาเลี้ยงนับสิบตัว การจัดบรรเทาปัญหานี้ทำให้ไม่เสียค่าใช้จ่ายไปเยอะมาก“ผมได้ประสานมายังท่านมณชัย วัฒนกุลโชคชัย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยจรเข้ เพื่อจัดสถานที่และประชาสัมพันธ์การจัดโครงการให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งได้รับการประสานงานเป็นอย่างดี โดยเป็นตำบลหนึ่งในพื้นที่อำเภอเมืองนครปฐม ที่เราได้ประสานงานกับสำนักงานปศุสัตว์นครปฐม ร่วมมือกันในการบริการบรรเทาทุกข์ให้กับพี่น้องประชาชนถึงชุมชน ซึ่งเราจะเร่งดำเนินการเรื่องนี้ให้สามารถแก้ไขปัญหาเหล่านี้ให้ได้อย่างจริงจัง ซึ่งต้องขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่เข้ามาร่วมมือกันทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนอย่างจริงจังด้วย” เสธ.แก้ว ส.ส.นครปฐม กล่าว ทั้งนี้การดำเนินการในการจัดโครงการดังกล่าวจะมีการลงพื้นที่ไปอีกหลายชุมชนเพื่อช่วยจัดการกระบวนการแพร่ขยายพันธุ์ของสัตว์จรจัดและสัตว์เลี้ยงในครัวเรือน โดยเป็นโครงการที่ทำให้ประชาชนสามารถตัดปัญหารายจ่ายที่ไม่จำเป็นออกไป และสร้างสุขภาพของสัตว์ให้แข็งแรงรวมถึงลดความดุร้ายของสัตว์ในช่วงฤดูผสมพันธุ์ ซึ่งจะเป็นอันตรายแก่บุตรหลานและประชาชนในชุมชนต่างๆ อีกด้วย.

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »