น้ำป่าถล่มเวียงป่าเป้า ท่วมถนน เชียใหม่ – เชียงราย.

0
(0)
image_print


เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.65 หลังจากฝนได้ตกลงมาอย่างหนักตลอดวันที่ผ่านมา ได้ทำให้ปริมาณน้ำในพื้นที่ อ.เวียงเป่าเป้า จ.เชียงราย โดยเฉพาะบริเวณริมถนนหมายเลข 118 ซึ่งเป็นถนนสายหลักระหว่าง จ.เชียงราย ไปยัง จ.เชียงใหม่ น้ำได้เอ่อล้นเข้าท่วมผิวจราจรบริเวณหน้าอาคารไทยพาณิชย์ สาขาเวียงเป่าเป้า ไปจนถึงหน้าธนาคารออมสิน สาขาเวียงป่าเป้า ต.เวียง อ.เวียงป่าเป้า ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร โดยน้ำได้เข้าท่วมถนนที่เป็น 2 ช่องจราจรครึ่งหนึ่งแต่ระดับไม่ลึกมากนักและยังไม่ท่วมทั้งหมดแต่ก็ทำให้การจราจรเป็นไปด้วยความยากลำบากและผู้ใช้รถใช้ถนนต้องใช้ความระมัดระวัง ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกมาอำนวยความด้านการจราจรอย่างต่อเนื่อง

หลังเกิดเหตุนายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้สั่งการให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จ.เชียงราย พร้อมด้วยฝ่ายปกครอง อ.เวียงเป่าเป้า สภ.เวียงป่าเป้า สภ.แม่เจดีย์ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ ได้เร่งสำรวจผลกระทบและให้การช่วยเหลือชาวบ้านอย่างเร่งด่วน เบื้องต้นพบผลกระทบเกิดขึ้นเฉพาะบนผิวจราจรตามเส้นทางดังกล่าวซึ่งเป็นถนนสายหลักทำให้การจราจรติดขัด และน้ำยังท่วมตามตรอกซอกซอยต่างๆ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเข้าไปดูแลการจราจรอย่างต่อเนื่อง ด้านเกษตกรได้พากันเร่งเก็บถัวแระที่ในไร่ที่ถูกน้ำท่วม เพื่อป้องกันผลผลิตเสียหาย

ด้าน ปภ.เชียงราย รายงานว่าเหตุน้ำท่วมดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่เวลาประมาณ 02.30 น.วันเดียวกันนี้ โดยน้ำจากห้วยบงได้เอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่หมู่ 2 และหมู่ 6 ต.เวียง โดยนอกจากผิวจราจรยังมีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมขังประมาณ 10 หลังคาเรือน ล่าสุดเทศบาล ต.เวียงป่าเป้า ได้เปิดประตูฝายน้ำล้นแม่น้ำลาวเพื่อระบายน้ำแล้ว.

ภาพ/ข่าว ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »