ลำปาง-นายกสโมสรโรตารี่ดอยพระบาท อ.เมืองลำปาง พร้อมด้วยคณะกรรมการ มอบเครื่องผลิตออกซิเจนหรือ Oxygen Concentrator ให้แก่ รพ.แม่ทะ.

0
(0)
image_print

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 27 มิ.ย.2565 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า Mr. Yang Chen (หยาง เฉิน ) นายกสโมสรโรตารี่ดอยพระบาท อ.เมืองลำปาง พร้อมด้วยคณะกรรมการ ผู้บริหารสโมสรฯเดินทางไปมอบเครื่องผลิตออกซิเจนหรือ Oxygen Concentrator จำนวน 3 ชุด มูลค่ากว่า 100,000 บาทให้แก่ รพ.แม่ทะ จ.ลำปาง โดยมี นายแพทย์กระสิน เขียวปิง ผู้อำนวยการ รพ.แม่ทะ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ รพ.แม่ทะ ร่วมรับมอบ ทั้งนี้เครื่อง Oxygen Concentratorอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ใช้สำหรับผู้ป่วยที่มีความผิดปกติเกี่ยวกับการหายใจ หรือผู้ที่ต้องการออกซิเจน เนื่องจากมีปริมาณออกซิเจนในเลือดต่ำ ซึ่งเป็นทางเลือกที่ปลอดภัยกว่า ประหยัดกว่า และสะดวกมากขึ้นกว่าการใช้ถังออกซิเจน ปัจจุบันเครื่องผลิตออกซิเจนถูกพัฒนาจนมีประสิทธิภาพ และมีเสถียรภาพสูง สามารถตอบโจทย์ผู้ป่วยที่ต้องการบำบัดด้วยออกซิเจนที่บ้านได้เป็นอย่างดี 

นพ.กระสิน กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณทางนายกสโมสรโรตารี่ดอยพระบาท และคณะผู้บริหารสโมสรฯที่เดินทางมามอบเครื่อง Oxygen Concentrator อุปกรณ์ทางการแพทย์ในครั้งนี้ ซึ่งเป็นเครื่องอ็อกซิเจนที่ใช้งานสะดวกกว่าแบบเก่าที่ใช้ถังอัดแก๊ส แต่เครื่องแบบใหม่ใช้ระบบไฟฟ้าสามารถทำเป็นเครื่องอ็อกซิเจนได้เลยซึ่งคนไข้ที่นำไปใช้จะได้รับความสะดวกต้องขอขอบคุณคณะสโมสรโรตารี่ดอยพระบาทอีกครั้ง

Mr. Yang Chen กล่าวว่า สโมสรโรตารีดอยพระบาท เป็นองค์กรบำเพ็ญประโยช์ ช่วยหลือผู้อื่นและเปลี่ยนแปลงชุมชนให้ดีขึ้น ผลงานที่ผ่านมาเช่น จัดหาเครื่องมีอแพทย์ให้ศูนย์ผ่าตัดหัวใจ รพ.ลำปาง ศูนย์ฟอกไต รพ.เกาะคา ประกันภัยรถม้า และเครื่องกรองน้ำดื่มสะอาดให้กับโรงเรียน เป็นต้น ในโอกาสครบรอบ 20 ปี ของการก่อตั้งสโมสรโรตารี่ดอยพระบาท อ.เมืองลำปาง จึงได้จัดกิจกรรม “ศึกยอดมวยโรตารี่ดอยพระบาทมหากุศล” ขึ้น เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.2565 ที่ผ่านมา โดยนำรายได้จากการหักค่าใช้จ่ายทั้งหมดจัดซื้อเครื่อง Oxygen Concentrato อุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่ รพ.แม่ทะ จ.ลำปางในครั้งนี้.

ภาพ/ข่าว พัชรา ถิ่นวนา รายงาน

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »