ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวนภูธรภาค 5 จับสองผู้ต้องหาลักลอบขนฝิ่นดิบ พร้อมของกลางดำเนินคดี.

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2565 โดยการอำนวยการ พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5,พ.ต.อ.พิทักษ์ นาสมวาส รอง ผบก.สส.ภ.5,พ.ต.อ.กตธน ศรีงามช้อย รอง ผบก.สส.ภ.5,พ.ต.อ.จิตร์พิสุทธิ์ อิ่มสงวน รอง ผบก.สส.ภ.5, พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ บุญประสิทธิ์ รอง ผบก.สส.ภ.5, พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ ยอดคำ รอง ผบก.ฯ ปรก.บก.สส. ภ.5,พ.ต.อ.ไพโรจน์ ทองขาว ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.5,พ.ต.อ.มานพ คนหลัก ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.5, พ.ต.อ.วชิรศักดิ์ ศรีประสม ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.5,พ.ต.อ.เฉลิมพล แก้ววงศ์วัน ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.ภ.5 พร้อมกับพวก ได้สั่งการให้เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมประกอบด้วย เจ้าพนักงานตำรวจ กก.สส.1 บก.สส.ภ.5 นำโดย พ.ต.ท.ทนันชัย พอพิน รอง ผกก.สส.1, พ.ต.ท.นิติพันธ์ สังขกร รอง ผกก.สส.1, พ.ต.ต.ปรีชา ตันวงษ์ษา สว.กก.สส.1ฯ, พ.ต.ต.ธาปนัชไชย ใจบาล สว.กก.สส.1, ร.ต.อ.สันต์ภพ เจริญพันธ์, ร.ต.ท.ประพันธ์ รำมณี,ร.ต.ท.อนุรักษ์ คนกล้า, ร.ต.ท.วิเชียร ทานุโวหาร
เจ้าพนักงานตำรวจชุดขยายผลและยึดทรัพย์สินคดียาเสพติดรายสำคัญ ศอ.ปส.ภ.5 นำโดย พ.ต.ท.กำพล เยาว์ธานี รอง ผกก.สส.2ฯ,พ.ต.ท.เชาวฤทธิ์ ทุนร่องช้าง รอง ผกก.สส.3ฯ,พ.ต.ต.ปรีชา อบอุ่น, พ.ต.ต.คมสันต์ ติดสนิท,ร.ต.อ.ยุทธนา ลาภเกิด,ร.ต.อ.สุรสิทธิ์ มณีจันทร์สุข ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาคดียาสพติดรายสำคัญ โดยแจ้งข้อกล่าวหา “ ร่วมกันครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ฝิ่น) โดยกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน ”
พร้อมผู้ต้องหาจำนวน 2 ราย คือ นายพสุพล (ปิดนามสกุล) อายุ 25 ปี ที่อยู่ ต.แม่ทะลบ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ 2.นายอรพล (ปิดนามสกุล) อายุ 25 ปี ที่อยู่ ต.แม่กรณ์ อ.เมืองเชียงราย จว.เชียงราย
พร้อมด้วยของกลาง ดังนี้ 1.ฝิ่นดิบ ห่อด้วยถุงพลาสติกสีดำ มีลักษณะเป็นก้อนกลม จำนนวน 22 ก้อนหรือจ๊อย น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้ม ก้อนละประมาณ 1.6 กิโลกรัม น้ำหนักรวมประมาณ 35.2 กิโลกรัมพบซุกซ่อนอยู่บริเวณกองขยะในป่าละเมาะริมถนนทางหลวงหมายเลข 108 ระหว่าง กม. 120 – 121 เส้นทาง อ.ฮอด จว.เชียงใหม่ – อ.แม่สะเรียง จว.แม่ฮ่องสอน ต่อเนื่องตู้ยามบ่อแก้ว สภ.บ่อหลวง อ.ฮอด จว.เชียงใหม่
พฤติการณ์ก่อนการจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.1 บก.สส.ภ.5 และชุดสืบสวนขยายผลคดียาเสพติดตำรวจภูธรภาค 5 (ศอ.ปส.ภ.5) ได้รับแจ้งจากสายลับ(ไม่ประสงค์ออกนามหวังรับเงินสินบน) ว่าจะมีกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ จว.เชียงราย มายังพื้นที่ จว.เชียงใหม่ จึงได้จัดกำลังเฝ้าสืบสวนติดตามอย่างต่อเนื่อง ต่อมาพบว่ารถยนต์ทั้ง 2 คน ขับเข้ามายังพื้นที่ อ.จอมทอง มุ่งหน้า อ.ฮอด จว.เชียงใหม่ จึงได้ประสานข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อทำการสกัดจับและตรวจค้นรถยนต์ทั้ง 2 คัน จนกระทั่งเวลาประมาณ 09.00 น. วันที่ 21 มิถุนายน 2565 พบรถยนต์ทั้ง 2 คัน ขับตามถนนทางหลวงหมายเลข 108 เส้นทาง อ.ฮอด จว.เชียงใหม่ – อ.แม่สะเรียง จว.แม่ฮ่องสอน เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำตู้ยามบ่อแก้ว สภ.บ่อหลวง จว.เชียงใหม่ จึงได้ตั้งจุดตรวจ/จุดสกัด ทำการเรียกตรวจค้นรถยนต์กระบี่ห้อ มิตซูบิชิ รุ่น ไทรตัน สีขาว ทะเบียน กษ 7181 เชียงราย พบนายอรพล (ปิดนามสกุล)ผู้ต้องหาที่ 2 เป็นผู้ขับขี่ เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวเพื่อทำการซักถามปากคำ ซึ่งในเวลาดังกล่าวเจ้าหน้าที่แต่ไม่พบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น ฟอร์จูนเนอร์ สี บอร์นทอง ทะเบียน กอ 6141 เชียงใหม่ ซึ่งขับตามกันมาแต่อย่างใด จึงเชื่อได้ว่ารถยนต์คันดังกล่าวนั้น น่าจะขับรถวนรถกลับไม่ยอมขับผ่านจุดตรวจจุดสกัด เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้กระจายกำลังค้นหาตามเส้นทางถนนทางหลวงหมายเลข 108 เส้นทาง อ.ฮอด – อ.แม่สะเรียง จนกระทั่งเวลาประมาณ 12.30 น. เจ้าหน้าที่พบรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น ฟอร์จูนเนอร์ สี บอร์นทอง ทะเบียน กอ 6141 เชียงใหม่ และนายพสุพล (ปิดนามสกุล)ผู้ต้องหาที่ 1 อยู่ในบริเวณป่าละเมาะริมถนน หมายเลข 108 เส้นทาง อ.ฮอด – อ.แม่สะเรียง จึงได้แสดงตัวเป็นเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและขอทำการตรวจค้นรถยนต์คันดังกล่าว และค้นตัวนายพสุพลฯ จากการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่นายพสุพลฯ มีท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้กระจายกำลังค้นหาสิ่งผิดกฎหมายภายในพื้นที่ดังกล่าว จนกระทั้งพบถุงขยะสีดำข้างในบรรจุกระสอบฟางสีรุ้ง จำนวน 1 ถุง และกระสอบฟางสีรุ้ง อีกจำนวน 1 กระสอบ รวม 2 กระสอบ ข้างในบรรจุสิ่งของคล้ายกับยาเสพติดเป็นก้อนๆ วางปะปนกับเศษขยะที่มีบุคคลนำมาทิ้งในบริเวณป่าละเมาะดังกล่าว
เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวนายพสุพลฯ มาทำการตรวจสอบกระสอบฟางทั้ง 2 กระสอบ และทำการเปิดกระสอบฟางดังกล่าว พบยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 2(ฝิ่นดิบ) ห่อด้วยถุงพลาสติกสีดำ มีลักษณะเป็นก้อนกลม จำนนวน 22 ก้อนหรือจ๊อย น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มก้อนละประมาณ 1.6 กิโลกรัม น้ำหนักรวมประมาณ 35.2 กิโลกรัม จึงได้สอบถามนายพสุพลฯ และให้การรับว่ายาเสพติดให้โทษประเภทที่ 2(ฝิ่น) ดังกล่าวนั้น เป็นของตนเอง เนื่องจากทราบว่านายอรพลฯ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตรวจ จึงได้ขับรถยนต์หลบหนีมายังพื้นที่ดังกล่าว และได้นำฝิ่นดิบ ซึ่งบรรจุอยู่ในกระสอบฟางสีรุ้งจำนวน 2 กระสอบ มาวางปะปนกับกองขยะ เพื่ออำพรางและป้องกันไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการจับกุม และยังได้ให้การเพิ่มเติมว่าได้ทำลักลอบลำเลียงยาเสพติดมาจากพื้นที่ จว.เชียงราย ร่วมกับนายอรพลฯ ซึ่งทำหน้าที่ขับรถนำ/สำรวจเส้นทางให้กับนายพสุพลฯ ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำตัวนายอรพลฯ ผู้ต้องหาที่ 2 มายังบริเวณจุดที่พบยาเสพติดของกลาง ซึ่งนายอรพลฯ ได้รับว่าได้ร่วมกับนายพสุพลฯ ทำการลักลอบลำเลียงยาเสพติดของกลางมาจากพื้นที่ จว.เชียงราย จริง โดยจะนำไปส่งยังปลายทาง อ.อมก๋อย จว.เชียงใหม่
เจ้าหน้าที่จึงได้ทำกาการจับกุมตัวนายพสุพลฯ และนายอรพลฯ และแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ฝิ่น) โดยกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน” พร้อมนำตัวชี้ยืนยันยาเสพติดของกลางในคดี และได้แจ้งสิทธิตามกฎหมายให้กับนายพสุพลฯ และนายอรพลฯ ทราบดีแล้ว โดยนายพสุพลฯ และนายอรพลฯ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ่อหลวง ดำเนินการตามกฎหมาย และจะได้สืบสวนขยายผลติดตามจับกุมผู้เกี่ยวข้องรายอื่นต่อไป.

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »