ชาวบ้านสงสัย ทำไม ส.ส.ตั้ม ไม่ยกมือ ปลดล๊อกสุราพื้นบ้าน

3.5
(2)
image_print

ในวันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา กฏหมายปลดล็กสุราพื้นบ้านเข้าสภาและมีการโหวดรับหลักการ ในเวลา 20.20 น. ซึ่งในสภาตอนนั้นมีผู่ลงมติ330 คน เห็นด้วย 178 คน ไม่เห็นด้วย 137 คน งดออกเสียง 15 คน ไม่ลงคะแนน 0

ขอบคุณภาพจากช่อง8

แต่ผลปรากฏว่าร่าง พรบ.นี้ผ่าน วาระแรกไป แต่ก็ยังต้องผ่านอีก 2วาระ หลังจากที่ข่าวนี้ออกมา คนแพร่หลายคนได้มีการสอบถามมาด้วยความสงสัย ว่า ส.ส.เขต เมืองแพร่พรรครัฐบาล เขต 1 ส.ส.เอกการ ซื่อทรงธรรม ยกมือเห็นด้วยกับ พรบ.นี้ แต่อีกคนคือ ส.ส.กฤติเดช หรือ ส.ส.ตั้ม ส.ส.เขต2 แพร่กลับไม่ยกมือเห็นด้วย ทั้งๆที่รู้อยู่ว่าจังหวัดแพร่ มีอาชีพ เรื่องของสุราพื้นบ้านจำนวนมากจนมีชื่อเสียง เป็นเรื่องที่ ชาวแพร่เขาสงสัย ว่า ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล คือภูมิใจไทย 2 คน คนหนึ่งยกมือเห็นด้วยแต่อีกคนไม่ยกมือคือไม่เห็นด้วย แต่ชาวบ้านหลายคนก้พูดกันว่านั่นคือเอกสิทธิ์ของ ส.ส.ที่เห็นด้วยไม่เห็นด้วย มันก็ไม่แปลก

มีชาวบ้านให้จ้อคิดเห็นว่า พรบ.ปลดล๊อกกัญชา กลับผ่านฉลุย หากจะเปรียบเทียบกันทั้ง 2 พรบ.คือ พรบ.ปลดล้อกสุราพื้นบ้าน กับ พรบปลดล๊อก.กัญชา อันไหนจะถือว่าดีกว่ากัน การดื่มแอลกอฮอร์ คนไทยคงปฏิเสธไม่ได้ว่า ไม่ดื่มไม่กิน กับ พรบ.ปลดล๊อกกัญชา อันไหนมีประโยชน์ดีกว่ากัน เพราะกัญชาเดิมเป็นยาเสพติดประเภท 5 แต่สุราไม่ได้มีกฏหมายว่าผิดกฏหมาย หากพรบ.ปลดล็กสุราผ่าน มันจะทำให้ความเป็นอยู่ของประชาชนดีขึ้นแน่นอน แต่พรบ.ปลดล็อกกัญชา ใครจะไปรู้ว่าในอนาคตอะไรจะเกิดขึ้นเมื่อยาเสพติด ถูกกฏหมาย ส่วน ส.ส.ไม่เห็นด้วย ก็ไม่ยกมือ เป็นเรื่องของสภา และไม่ได้ผิดกฏหมายใด เพียงแต่สร้างความสงสัยให้กับประชาชนเท่านั้น ว่า ส.ส.แพร่ น่าจะไปในทิศทางเดียวกันเพราะสังกัดพรรคเดียวกัน ที่ชาวบ้านก็มอบความหวังไว้ให้

ทั้งหมดเป็นคำถามจากชาวบ้าน ในขณะที่ บางเขตมีการประชาสัมพันธ์แจกกล้ากัญชาให้ไปปลูก หลายคนมีความคิดเห็นแตกต่าง บางคนก็ว่าอีกหน่อยประเทศชาติจะล่มจมเพราะ มีการ เอายาเสพติดมาหาเสียงบ้าง ที่แน่ๆหลายคนบอกว่าให้ติดตามเรื่องกัญชา เพราะคนส่วนหนึ่งบอกว่า พรบ.นี้จะ จบลงยังไงต่อไปในอนาคต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแจกจ่ายกล้าพันธุ์กัญชา คนรับควรระวัง เพราะมีกัญชาบางสายพันธ์อาจจะผิดกฏหมาย หรือไม่ใครไปแจกจ่ายก็ให้ตรวจสอบแต่ที่แน่ๆเราต้องไปสอบถามและติดต่อเองที่ กรมวิชาการการเกษตร จะได้มาทำผิดกฏหมายทีหลัง

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 3.5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 2

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »