น่าน ประชุมคณะกรรมการกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัยช่วงฤดูฝน ประจำปี 2565

0
(0)
image_print

น่าน ประชุมคณะกรรมการกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัยช่วงฤดูฝน ประจำปี 2565

เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2565 ห้องประชุมพระเจ้าสุริยพงษ์ผลิตเดช ศาลากลางจังหวัดน่าน นายกฤชเพชร เพชระบูรณิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม เตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัย และป้องกันแก้ไขปัญหาในช่วงฤดูฝน ประจำปี 2565 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ จากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน มณฑลทหารบกที่ 38 ชลประทานน่าน สำนักงานพัฒนาสังคมและคาวมมั่นคงของมนุษย์จังหวัดน่าน หน่วยพัฒนาการเคลี่อน 31 และหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องทั้ง 15 อำเภอเข้าร่วมประชุม

ในระหว่างเดือน พฤษภาคม – ตุลาคม หรือช่วงฤดูฝนของทุกปี หลายพื้นที่ของจังหวัดน่านจะได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก เกิดอุทกภัยในหลายพื้นที่ เช่น น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก สร้างความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และถนนหนทาง สิ่งปลูกสร้างสาธารณประโยชน์จำนวนมาก เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัยในพื้นที่ จังหวัดน่านจึงได้แต่งตั้งคณะทำงานในการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ประกอบด้วย จังหวัดทหารบกน่าน เป็นหน่วยงานหลัก ที่มีความพร้อมในด้านของกำลังพล เครื่องมืออุปกรณ์

ด้านการประชาสัมพันธ์ ให้ประชาสัมพันธ์จังหวัดน่าน สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดน่านเป็นหน่วยงานหลัก ประสานกับทางอำเภอทุกอำเภอ เพื่อ แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณที่ราบลุ่ม ริมลำน้ำ ที่ลาดเชิงเขา และพื้นที่เสี่ยงภัย ให้ระวังภัยอันตรายที่เกิดจากฝนตกหนัก อาจทำให้น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและดินถล่ม และโดยมี “มิสเตอร์เตือนภัย” ประจำพื้นที่ และให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบเขื่อน ฝ่าย อ่างเก็บน้ำ และคันกั้นน้ำ รวมทั้งพื้นที่ของเอกชน ที่คาดว่าจะมีประชาชนไปใช้บริการเป็นจำนวนมาก ถ้าไม่มีความมั่นคงแข็งแรง พิจารณาแล้วเป็นอันตรายให้แก้ไขโดยด่วน พร้อมจัดเจ้าหน้าที่อยู่ปฏิบัติหน้าที่เฝ้าระวังเตรียมรับสถานการณ์ต่อไป

@@@@@@@@@@

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »