น่าน เกิดเหตุดินโคลนไหลเข้าบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสีย จากสถานการณ์ฝนตกหนักที่อำเภอนาน้อย

2.7
(3)
image_print

น่าน เกิดเหตุดินโคลนไหลเข้าบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสีย จากสถานการณ์ฝนตกหนักที่อำเภอนาน้อย

เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2565 เวลา 06.00 น.ภายใต้การอำนวยการของนายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่านทุกท่าน นายวิศิษฐ์ ทวีสิงห์ ปลัดจังหวัดน่าน ถ้าเปิดรับรายงานด่วนจาก นายนพพร เรืองสว่าง นายอำเภอนาน้อย ว่า ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ตำบลสันทะ ว่าได้เกิดเหตุดินโคลนไหลเข้าบ้านเรือนประชาชนจากสถานการณ์ฝนตกหนัก ตั้งแต่เวลา 03.00 – 05.00 น. ของเช้าที่ผ่านมา จึงได้มอบหมายให้นายสิทธิชัย ชัยมงคล ปลัดอำเภอ พร้อมสมาชิก อส.อ.นาน้อย นำเครื่องมืออุปกรณ์เพื่อเข้าช่วยเหลือซึ่งมีผลการปฏิบัติงาน ดังนี้

  1. ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.สันทะ นำรถแทรคเตอร์และเครื่องมือ ไปตัดต้นไม้ที่โค่นขวางทางเส้นทางบ้านส้าน – แพร่ และปรับผิวจราจรที่ดินโคลนได้ไหลปิดกั้นทางถนนจำนวน 2 จุด
  2. เข้าไปสำรวจความเสียหายที่เกิดจากดินโคลนไหลเข้าบ้านคือบ้านเลขที่ 260 หมู่ที่ 3 ต.สันทะ อ.นาน้อย ซึ่งเป็นบ้านของนายฐากูร แสนซุ้ง พบว่ามีโคลนดินรวมกับเศษหินไหลเข้าบ้านทำให้ห้องครัวผนังห้องนอนพังทะลุเสียหาย จำนวน 2 ห้อง ห้องเก็บของได้รับความเสียหาย รถยนต์ถูกดินทับไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวในขณะเกิดเหตุมีผู้อยู่อาศัยจำนวน 8 คน ได้รับความปลอดภัย ทั้งนี้ทางผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 และรองนายก อบต.สันทะ จะประสานรถตักดินมาช่วยเหลือต่อไป
  3. ต่อมา. เวลา 08.00 น. ได้ออกตรวจบริเวณเสี่ยงน้ำปาไหลหลากพบว่า เกิดน้ำป่าหลากที่หมู่ที่ 7 และหมู่ที่ 10 เกิดดินโคลนไหลเข้าบ้านเรือนประชาชนในหมู่ที่ 5 และถนนเข้าพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายในหมู่ที่ 1,2,4

ทั้งนี้นายก อบต.สันทะ พร้อมเจ้าหน้าที่กำลังเร่งดำเนินการตรวจสอบความเสียหาย และ. เวลา 10.00 น. ได้ออกตรวจพื้นที่ที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดดินโคลนถล่มและน้ำปาไหลหลากในพื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลสันทะ และหมู่ที่ 5 ตำบลสถาน พบว่าปริมาณน้ำฝนไม่ตกหนักในบริเวณดังกล่าว

จากสถานการณ์ฝนตกหนักได้เกิดขึ้นในพื้นที่ตำบลสันทะ เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. จนถึงเวลา 05.00 น. ฝนจึงหยุดตก ดังนั้นหากไม่มีฝนตกหนักอีกคาดว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย อำเภอนาน้อยจะทำการติดตามเป็นระยะ หากเกิดสถานการณ์จะรายงานให้จังหวัดทราบทันที

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 2.7 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 3

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »