นักธุรกิจญี่ปุ่นซิ่งจยย.ขึ้นเขาผาฮี้ เสียหลักเสียชีวิต

0
(0)
image_print

นักธุรกิจชาวญี่ปุ่น พาลูกสาว 10 ขี่ จยย.เที่ยว ดอยผาฮี้ เสียหลัก ตกเขาเสียชีวิต ลูกสาวบาดเจ็บ ประสานสถานทูตดำเนินการ

วันที่ 4 พ.ค.65 พ.ต.ต.ธนวินท์ พวงมะลิ สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวเชียงราย พะเยา ได้รับแจ้งมีชาวญี่ปุ่นประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตในพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย จึงได้ประสานกับทาง พ.ต.ต.อร่าม คมบาง สว.(สอบสวน) สภ.แม่สาย โดบพบว่าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ วันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยผู้เสียชีวิตชื่อว่านายชิมิซุ มาซาเอกิ อายุ 52 ปี กรรมการผู้จัดการของเอกชนบริหารสินทรัพย์แห่งหนึ่งตั้งอยู่ที่เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ โดยได้เกิดบนถนนขึ้นเขาพื้นที่ระหว่างบ้านผาฮี้ ต.โป่งงาม กับ บ้านผาหมี ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อไปเที่ยวลักเลาะริมถนนตะเข็บชายแดนไทย-เมียนมา จึงได้ประสานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) แม่สาย ไปตรวจสอบ

โดยที่เกิดเหตุเป็นถนน 2 ช่องจราจรลัดเลาะตามไหล่เขา และพบรถจักรยานยต์จำนวน 1 คันล้มอยู่ข้างทางสภาพเสียหาย ใกล้กันพบร่างของนายชิมิซุที่เสียชีวิตแล้ว และร่างเด็กหญิงอายุ 10 ปี ลูกสาวของผู้ตายได้รับบาดเจ็บ อยู่ในพงหญ้ากระเด็นข้ามคานกั้นขอบทางไป ทางหน่วยกู้ภัและร้อย ม.3 บก.ควยคุมที่ 1 ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง ที่ประจำการอยู่ในพื้นที่จึงรีบให้การช่วยเหลือและนำตัวส่งโรงพยาบาลแม่สายอย่างเร่งด่วน

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายชิมิซุซึ่งมีภรรยาอยู่ที่ อ.แม่สาย และต่อมาได้พาลูกสาวนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ขึ้นไปท่องเที่ยวบนภูเขาจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนกัน แต่เมื่อไปตรวจสอบพบเพียงรถจักรยานยนต์ซึ่งนายชิมิซุขับขี่ไปและพาลูกสาวนั่งซ้อนท้ายไปด้วยล้มอยู่ข้างทาง เจ้าหน้าที่จึงเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุและสอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป ขณะที่ทางตำรวจท่องเที่ยว จะแจ้งให้สถานเอกอัครราชฑูตประเทศญี่ปุ่นประจำประเทศไทยได้รับทราบเพื่อแจ้งญาติในประเทศญี่ปุ่นต่อไป.

ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย
0882692681
ภาพจากมูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) แม่สาย

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »