อากาศแปรปรวน ช่วงหน้าร้อนภาคใต้ยุคโควิด-19

2
(1)
image_print


สภาพอากาศแปรปรวน ช่วงหน้าร้อนภาคใต้ยุคโควิด-19 อุตุใต้เตือน ฝนตกหนัก 3 -6- เม.ย.65 มีฝนหนักหลายพื้นที่และมีฝนหนักมาก บริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี และ นครศรีธรรมราช มีฝนหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และ นราธิวาส คลื่นลมบริเวณอ่าวไทย ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง คลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง ประมงพื้นบ้านหยุดออกเรือ


ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ประกาศ เรื่อง ฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก (มีผลกระทบช่วงวันที่ 3-6 เมษายน 2565) บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณอ่าวไทย และภาคใต้ ทำให้ลมตะวันออกที่พัดปกคลุม อ่าวไทย และภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ส่งผลให้ในช่วงวันที่ 3-6 เมษายน 2565 มีฝนหนักหลายพื้นที่และมีฝนหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี และ นครศรีธรรมราช มีฝนหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และ นราธิวาส ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณจังหวัดดังกล่าวระมัดระวังอันตราย จากฝนที่ตกหนัก

ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และลมกระโชกแรง สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทย ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง คลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง
วันนี้ 3 เมษายน 2565 ที่บริเวณชายหาดบ้านบ่ออิฐ ต.เกาะแต้ว อ.เมือง จ.สงขลา สภาพอากาศแปรปรวนในหน้าร้อนเดือนเมษายน 2565 ยุคโควิด-19 มีฝนกระหน่ำลงมาอย่างหนักรวมทั้งมีลมกรรโชกแรงอยู่ตลอดเวลา ทำให้ชาวประมงพื้นบ้านบ้านบ่ออิฐ ต้องนำเรือขึ้นมาจอดบนฝั่ง ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอยู่ตลอดเวลา หลังศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกได้ออกประกาศเตือน ในเรื่องฝนตกหนัก วันที่ 3-6 เมษายน 2565


ทำให้ชาวประมงพื้นบ้านบ้านบ่ออิฐ ไม่กล้านำเรือออกไปทำการประมง เมื่อมีฝนตกกระหน่ำลงมา ทำให้เกิดคลื่นลมแรงบริเวณชายฝั่งบ้านบ่ออิฐ ชาวประมงจำเป็นต้องหยุดออกเรือในวันนี้ เป็นเวลา 4 วัน ตามที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกแจ้งเตือน เพราะกลัวว่า หากออกไปเจอฝนฟ้าคะนองคลื่นจะมีความสูง มากกว่า 2 เมตร อาจทำให้เรือถูกคลื่นซัดจมได้
ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ประกาศฉบับที่ 5 (16/๒๕65) เรื่อง ฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก (มีผลกระทบช่วงวันที่ 3-6 เมษายน 2565) เนื่องจาก บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณอ่าวไทย และภาคใต้ ทำให้ลมตะวันออกที่พัดปกคลุม อ่าวไทย และภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น

ส่งผลให้ในช่วงวันที่ 3-6 เมษายน 2565 มีฝนหนักหลายพื้นที่และมีฝนหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี และ นครศรีธรรมราช มีฝนหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และ นราธิวาส ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณจังหวัดดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนัก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และลมกระโชกแรง
สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทย ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง คลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงบริเวณที่มี ฝนฟ้าคะนอง จึงขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก อย่างใกล้ชิด

ภาพข่าว นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 2 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »