อากาศหนาวนักท่องเที่ยวแห่ จองนอนกางเตนท์น้ำพุร้อนเทพพนม ออบหลวง แน่น

0
(0)
image_print


เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2564 เวลา 09.39 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ วันหยุดยาว ทำให้หลายพื้นที่ภาคเหนือ บรรยากาศกลับมาคึกคักอีกครั้งหลังจากเกิดโรคระบาดหนัก โดยปีนี้ทางรัฐบาลเปิดให้ท่องเที่ยวได้ตามมาตรการป้องกันโควิด 19 ทำให้นักท่องเที่ยวที่อัดอั้นมานาน พากันเที่ยวตามจุดต่าง ๆ คึกคัก โดยเฉพาะบรรยากาศหนาว ๆ แบบนี้ น้ำพุร้อนเป็นเป้าหมายอีกหนึ่งเป้าที่นักท่องเที่ยวพากันไปรับไออุ่นจากน้พุร้อน

นายวุฒิชัย โสมวิภาต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติออบหลวง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลวันหยุดยาวส่งท้ายปี นักท่องเที่ยวทั่วสารทิศมุ่งหน้าเที่ยวตามอุทยานต่าง ๆ ซึ่งอุทยานแห่งชาติออบหลวง ตั้งอยู่บนถนน 108 สายฮอด – แม่สะเรียง จ.เชียงใหม่ ก็มีความพร้อมที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวไปพักผ่อนริมน้ำแม่แจ่มที่กำลังใสสะอาด เหมาะกับการนอนกางเตนท์พักผ่อนยามค่ำคืนท่ามกลางเสียงน้ำกระทบก้อนหินดังตลอดเวลา ซึ่งเปรียบดังดนตรีขับกล่อมให้หลับสบายยามราตรี
ขณะที่บ้านพักก็มีบริการ ห้องน้ำห้องอาหารของอุทยานก็มีความพร้อมให้บริการ และอีกจุดหนึ่งที่อยู่ไม่ไกลจากอุทยานคือ น้ำพุร้อนเทพพนม เลี้ยวเข้าปากทางเข้าไปอำเภอแม่แจ่ม ผ่านบ้านท่าเรือ หย่อมบ้านเล็ก ๆ จากนั้นไปอีก 7 – 8 กิโลเมตรอยู่ด้านซ้ายมือ เป็นบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติที่ผุดขึ้นมา ตอนนี้ได้ปรับโฉมใหม่ไว้บริการ ให้ลงเล่นน้ำอุ่นในอ่างหลักได้ ห้องน้ำแร่บริการด้วย ท่ามกลางมาตรการป้องกันโควิด 19 และมีบ้านพัก รวมทั้งลานกางเตนท์สามารถรองรับทั้งยานพาหนะและนักท่องเที่ยวได้มากกว่า 200 คน
และในเร็ว ๆ นี้ น้ำพุร้อนจะมีการพลิกโฉมปรับปรุงให้สวยงามกว่าเดิม ซึ่งต้องใช้เวลาในการปรับปรุงอีกสักระยะหนึ่งรับรองในความสวยงามแน่นอน ตอนนี้ได้หาแหล่งน้ำจืดมารองรับแล้ว ซึ่งจะสามารถที่จะใช้รดน้ำต้นไม้ ดอกไม้ได้ เนื่องจากช่วงหน้าแล้งจะแห้งแล้งไปหน่อย เนื่องจากแหล่งน้ำจืดอยู่ไกล อีกทั้งน้ำที่ในบ่อน้ำแร่ก็เป็นน้ำอุ่นใช้รดต้นไม้ไม่ค่อยเจริญเติบโต จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวอาบน้ำแร่ นอนกางเตนท์ ในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นี้ได้ ซึ่งมีสถานที่รองรับพร้อมแล้ว ทั้งห้องน้ำสะอาด ห้องอาบน้ำแร่ มีบริการในราคาย่อมเยาว์ ช่วงนี้ เหมาะที่จะอาบน้ำแร่เป็นอย่างมากเนื่องจากอากาศยามเย็นและตอนเช้าหนาวมาก

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »