ตำรวจสืบสวน สภ.ฝางเชียงใหม่ ปะทะ คาราวานลำเลียงยาเสพติด ทำให้ ตำรวจระดับสารวัตรพลีชีพ 1 รายยึดยาบ้า 4 ล้านเม็ด ผู้การเขียงใหม่ สั่งล่ากลุ่มคาราวานยาเสพติดด่วน

0
(0)
image_print

ปะทะขบวนการค้ายานรกบึ่งกระบะขนยาบ้ากว่า 4,000,000 เม็ด แหกจุดตรวจบนถนนแม่อาย “สารวัตรสืบสวน สภ. ฝาง”เสียชีวิต ผู้การเชียงใหม่รุดไปที่เกิดเหตุ สั่งปิดล้อมหมู่บ้านต้องสงสัยล่าคนร้าย

เมื่อเวลา 01 .00 น (29 ธ.ค.64) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กก.ภ.5 และ ภ.จว.เชียงใหม่ ร่วมกับ สภ.ฝาง สภ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ตำรวจ ปส.กก.2 บก.ปส.3ทหาร ฉก.ทพ.32 ทหารกองกำลังผาเมือง ได้ออกติดตามจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ตลอดทั้งคืนจนถึงช่วงเช้า หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยิงปะทะกับขบวนการค้ายาเสพติดเป็นผลทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจยศ พ.ต.ต.เสียชีวิต 1 นาย

เหตุปะทะดังกล่าวมีขึ้นหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่าขบวนการค้ายาเสพติดจะขนยาบ้าจำนวนมากผ่านถนนเลียบชายแดนด้าน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ จึงได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัดเป็นจุดๆ เพื่อสกัดไม่ให้เข้าสู่ชั้นในของประเทศได้
ต่อมาเวลาประมาณ 01.00 น.เศษ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อยี่ห้อโตโยต้า สีดำ หมายเลขทะเบียน ยง 833 เชียงใหม่ ขับมาตามถนนสายดังกล่าวจะผ่านจุดตรวจจุดสกัดพื้นที่บ้านโป่งไฮ หมู่ 15 ต.แม่สาว อ.แม่อาย จึงให้สัญญานหยุดตรวจ แต่เมื่อคนขับรถเห็นเจ้าหน้าที่ดักเส้นทางกลับเร่งความเร็วและขับแหกด่านไปอย่างรวดเร็ว ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องหลบกันอย่างฉุกละหุก ก่อนที่จะนำรถยนต์ออกไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด

กระทั่งรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามรถเป้าหมายได้ทันบนเส้นทางระหว่างบ้านป่าแดงอภิวัฒน์-บ้านจะโต๊ะ หมู่ 10 ต.บ้านหลวง อ.แม่อาย โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้รถคันหนึ่งดักหน้าเพื่อจะสกัดให้รถที่หลบหนีหยุดลงข้างทาง แต่ปรากฎว่าคนร้ายในรถได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้าใส่รถของเจ้าหน้าที่อย่างน้อย 1 นัด กระสุนถูก พ.ต.ต.พิบูลพันธ์ สุขุมนนท์ สว.สส.สภ.ฝาง ได้รับบาดเจ็บสาหัส

เมื่อเจ้าหน้าที่หยุดรถที่ขับกัดสกัดอยู่บนถนนหลังถูกยิง คนร้ายได้ถอยรถแล้วขับเลี้ยวหลบรถของเจ้าหน้าที่หลบหนีต่อไป เจ้าหน้าที่ชุดไล่ล่าจึงนำตัว พ.ต.ต.พิบูลพันธ์ ส่งโรงพยาบาลแม่อายอย่างเร่งด่วน แต่กระสุนเข้าอวัยวะสำคัญทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนทราบว่า ทางชุดปฏิบัติการปราบปราบยาเสพติด รับแจ้งจากสายข่าวว่าจะมีแก็งค์ค้ายาเสพติดลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนด้าน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เข้ามาส่งให้กับพ่อค้ายาในพื้นที่ ตอนใน
พ.ต.ต.พิบูลย์พันธ์ สุขุมานนท์ สว.สส.สภ.ฝาง หน.ชุดปราบปรามยาเสพติดจึงได้นำกำลังชุดสืบสวนและชุดปราบปรามยาเสพติดออกสืบสวนหาข่าวเพื่อจับกุม ขณะปฎิบัติการไปตามเส้นทางบ.โป่งไฮ – ฝาง พบรถยนต์ต้องสงสัยขับลงมาจากเส้นทางดังกล่าวจึงได้ติดตามขณะไล่ติดตามคนร้าย ไปติดฯ คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนสงครามยิงเข้าใส่ พ.ต.ต.พิบูลย์พันธ์ ซึ่งนั่งมาทางด้านซ้ายเบาะข้างคนขับ พ.ต.ต.พิบูลย์พันธ์ ถูกคนร้ายยิงได้รับบาดเจ็บ กู้ชีพสันต้นหมื้อกู้ชีพ รพ.ฝาง นำส่ง รพ.ฝาง เพื่อให้ความช่วยเหลือเร่งด่วนแต่ไม่สามารถยื่อชีวิไว้ได้

ในส่วนชุดปฏิบัติการที่ไล่ติดตามคนร้ายที่หลบหนี จนคนร้ายได้ขับรถ โตโยต้าสีดำหมายเลขทะเบียน ยง 833 เชียงใหม่ไปตามเส้นทาง บ.โป่งผา – บ.จะโต๊ะ จนท.ได้ยิงยางเพื่อจะหยุดคนร้าย คนร้ายได้ขับรถหนีทั้งฯที่ยางรถเหลือเพียงล้อหน้าขวาล้อเดียว ส่วนอีก 3 ล้อแตกระเบิดเหลือแต่กะทะ คนร้ายพยายามขับหลบหนี จนไปถึงบนดอยรอยต่อหมู่บ้าน คนร้ายได้หยุดรถและโยนกระสอบสีฟ้าทิ้งลงป่าหญ้าข้างทางและหลบหนีไป เบื้องต้น พ.ต.ท.สนิท มาลา รอง ผกก.สอบสวน พ.ต.ท.กฤตพล ประดับผล พงส.ประสาน ตชด.334 ทหารพราน บก.คค.ทพ.ศปก.ทพ. 3 ทหาร ชุด ศป.ปส.ชน. ชุดสืบสวนฝาง ชุดสืบสวนแม่อายเข้าตรวจพื้นที่เกิดเหตุ พบกระสอบสีฟ้าดัดแปลงเป็นเป้จำนวน 21 กส. หน่วยกู้ภัยหงส์ฟ้า (อปพร.ฝาง) นำรถอุปกรณ์ส่องสว่างพร้อมรถยกนำเก็บรักษา สภ.แม่อาย จาการตรวจสอบพบในกระสอบสีฟ้าพบยาบ้า(เมทแอมเฟตามีน)ประมาณ 4,190,000 เม็ด

สำหรับประวัติ พ.ต.ต.พิบูลพันธ์ สุขุมนนท์ สว.สส.สภ.ฝาง 2 ชม.ㆍ พ.ต.ต.พิบูลย์พันธ์ สุขุมานนท์ ชื่อเล่น บอล เป็นนักเรียนพลตำรวจ รุ่น 46 ไต่เต้าจนติดยศสารวัตร มีผลงานจับยาเสพติด ในพื้นที่ภาคเหนือมาโดยตลอด

อย่างไรก็ตาม พล ต ต ธวัชชัย พงษ์วิวัฒน์ชัย ผบก ภ จ เชียงใหม่ ได้เดินทางไปยัง จุดเกิดเหตุ และสั่งระดมกำลังไล่ล่าและปิดล้อมตรวจค้นหมู่บ้านต้องสงสัย ล่าตัวคนร้ายในขณะนี้
/////นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »