1

กรมทหารราบที่ 7 รุกเกมสดส่งเสริมทหารพันธุ์ดี ชาวบ้านชื่นชอบ

โครงการทหารพันธุ์ดี
โครงการทหารพันธ์ดีวันนี้เราไปกันที่ กองพันทหารราบที่ 5 กรมทหารราบที่ 7 ค่ายโสณบัณทิตย์ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดย พ.อ.สันติพงษ์ ชิงดวง ผบ.ร.7 พัน 5 ค่ายโสณบัณฑิต อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ได้ดำเนินโครงการทหารพันธุ์ดี

ตามพระราชกระแสรับสั่ง สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เจ้าหน้าที่ทหาร หน่วย ร.7 พัน.5 ได้นำผลผลิตทางการเกษตร เช่นผักบุ้ง กวางตุ้ง แตงกวา จากโครงการทหารพันธุ์ดีฯ ออกจำหน่ายในราคาถูก ให้แก่ครอบครัวกำลังพลและประชาชนทั่วไป ในพื้นที่ อำเภอปาย เพื่อเป็นการช่วยเหลือภาระค่าใช้จ่าย และได้รับประทานผักสดปลอดภัยในราคาถูก รวมทั้งยังเป็นการสร้างรายได้เสริมให้กับกำลังพลที่ดำเนินโครงการ โดยได้วางจำหน่าย ณ พื้นที่โครงการฯ สถานีสูบน้ำ บ.ห้วยปู ต.เวียงใต้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน

สำหรับภารกิจ โครงการทหารพันธุ์ดี ทหารช่วยชาวบ้านได้รับการตอบรับจากประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าว จะดำเนินภารกิจไปเรื่อยๆ ส่วนผลผลิตที่ได้จากโครงการ ในพื้นที่แปลงปลูกพืชผัก ประมาณ 1 ไร่ ได้วางจำหน่ายให้กับโรงเลี้ยงและกำลังพลรวมถึงประชาชนทั่วไป ในราคาถูกกว่าท้องตลาด เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ประชาชนในพื้นที่ ให้สามารถลดรายจ่ายและได้บริโภคผักปลอดสารพิษ เพื่อเป็นสวัสดิการ สร้างขวัญกำลังใจให้กับกำลังพล และครอบครัว อีกทั้งได้นำไปแจกจ่ายให้ประชาชนในช่วงการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ปัจจุบันโครงการทหารพันธุ์ดี ร.7 พัน 5 มีความก้าวหน้า ในการดำเนินการโครงการคิดเป็นร้อยละ 90 ซึ่งจะทำให้ประชาชนคนไทยอยู่ดี มีความสุข และ “ร่วมเดินตามรอยเท้าของพ่อ ในด้านแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง” ต่อไป
เกียรติศักดิ์ รักสัตย์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน