รถตู้ตกข้างทาง เสียชิวิต 1 บาดเจ็บระนาว

1
(1)
image_print

รถตกดอยอ่างขางตาย1คน
6 ธันวาคม 2564
รถตู้จากต่างจังหวัด ทะเบียน ฮบ 3357 กทม ขับเที่ยวบนดอยอ่างขางนอนค้างคืนเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2564 แล้วลงวันที่ 6ธันวาคม 2564 เวลาประมาณ 08.30 น ได้ขับลงมาปกติแต่พอมาถึงช่วงหลักกิโลเมตรที่ 15 เกิดเบรคไม่อยู่จึงดึงเบรคมือแต่ก็ไม่หยุดเพราะทางลงชันมากและมีน้ำหนักมากบรรทุกมาทั้งหมด 9 คน จึงตัดสินใจขับชนไหล่ทางดอยทำให้เสียชีวิต1 คน

บาดเจ็บทุกคนที่เหลือ 8 คนบาดเจ็บทางกู้ภัยในพื้นที่ได้เข้าทำการช่วยเหลือคนที่ติดในรถออกมาได้ และทางแพทย์พยาบาลได้ระดมช่วย ปั้มหัวใจ 1 คน และนำส่งโรงพยาบาลเสียชีวิตในระหว่างส่งตัว นายธนทร วัชรทัศนกุล อายุ 61 ปี ส่วนคนขับชื่อนายธีระ พรมรี อายุ 39 ปี บาดเจ็ยสาหัส รายชื่อคนที่มากับรถที่ชนดอยทั้งหมด


นายธีระ พรมรี อายุ 39 ปี บาดเจ็บ สาหัส / นายธนทร วัชรทัศนกุล อายุ 61 ปี / นายศุภกร (นิวรันตร์) ผาสุกธรรม /นายธนภัทร วัชรทัศนกุล / นางอนัญญา วัชรทัศนกุล 56ปี / นส.นภัทร วัชรทัศนกุล /นางสมพร พุ่มมาก / นางณัชปณิดา วัชรทัศนกุล / นางสาว อรปรียา นันทแพง 40ปี จากการสังเกตว่าเส้นทางนี้เป็นเส้นทางที่สูงชันมากๆและเคยมีรถตกดอย ชนดอย เสียชีวิตมาแล้วหลายราย ทั้งรถจักรยานยนต์ และรถบรรทุกหกล้อ รถกระบะ และรถตู้ จากสาเหตุใหญ่ 1.คนขับไม่เคยเส้นทาง 2. คนขับคอนโทรนรถตอนลงดอยไม่เป็นอาศัยเยียบเบรกอย่างเดียวจนผ้าเบรกร้อน จานเบรกร้อน เบรคไม่อยู่ 3.รถไม่สมบูรณ์ แต่หลักใหญ่ๆ คือข้อที่ 2 เยียบเบรกตลอด จนเบรกร้อนจับไม่อยู่จึงทำให้ระบบเบรคเหลือแต่ดั้มเบรคหลัง เยียบไม่อยู่จึงทำให้รถวิ่งลงเร็วหยุดไม่ได้ มีลงเหว กับชนดอย และส่วนมากจะเป็นรถที่ขับมาจากต่างจังหวัดทั้งนั้น คงขอเตือนทุกท่านที่ขับรถมาเที่ยวถ้าไม่ชำนาญทาง และไม่ถนัดในการขับรถขึ้นดอย ลงดอยขออย่าได้ฝืนขับจึ้นโดยเด็ดขาด ทางกลุ่มรถประจำทางมีรถจอดให้บริการทั้งขึ้นและลง ในราคาที่ไม่แพง ท่านสามารถจอดรถไว้ที่วัดหาดสำราญ แล้วใช้รถประจำทางที่มีคนและรถพร้อมบริการด้วยความปลอดภัย เสียเงินไม่กี่พันบาท กับความปลอดภัยในชีวิตท่าน จะดีกว่า

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 1 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »