เชียงใหม่ อย่าลืมจัดเต็มพร็อพไปเซลฟี่

0
(0)
image_print

วันนี้มาตามนัดเหมยขาบแรกของเดือนสุดท้าย ครั้งที่ 5 ในรอบปี 64 ยอดดอย 5 องศา เกล็ดน้ำแข็งสีขาว หรือปรากฎการณ์น้ำค้างแขง หรือเหมยขาบ เกาะตามใบไม้ ใบหญ้า นักท่องเที่ยวเดิทางขึ้นยอดดอยช่วงที่ลานจอดรถลงมาได้เห็นสัมผัสเลย ไม่ต้องเดินไกล จุดใจกับความหนาวจัดมา ขณะที่อุณหภูมิในเมืองเชียงใหม่อุณหภูมิเช้ามืดราว 16-17 องศา ขึ้นอยู่แต่ละพื้นที่ ส่วนตามอำเภอต่างๆและดอยสูงลดลงต่ำ 12-15 องศา

หลังจาก อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือเผยว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมประเทศ ไทยตอนบน ทำให้ภาคเหนือมีอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นไว้ด้วย มาเช้าวันนี้สภาพอากาศหนาวเย็นในตัวเมืองเชียงใหม่รุ่งเช้าอุณหภูมิลดลงไปถึง 16 องศาเซลเซียส ก่อนจะค่อยอุ่นขึ้นมาเล็กน้อยอยู่ที่ 18-19 องศาเซลเซียส มีลดหนาวพัดเข้ามาต่อเนื่อง ส่วนตามอำเภอต่างๆ บนดอยจะลดลงไปอีก 1-3 องศาเซลเซียส อยู่ราวที่ 12-15 องศาเซลเซียส ได้สัมผัสอากาศหนาวถึงหนาวจัด

อีกหนึ่งไฮไลท์ ของนักท่องเที่ยวในช่วงนี้ไปจนถึงวันพ่อ 5 ธันวา อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เช้าวันนี้ไม่ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นแต่เช้าตรู่ บนยอดดอย 5 องศาเซลเซียส มาพร้อมกับเกล็ดน้ำแข็งสีขาว กำลังสะท้อนแสงแดดที่มากระทบอย่างงดงาม ปรากฎการณ์น้ำค้างแข็ง หรือเหมยขาบ ครั้งแรกในของเดือนสุดท้าย และครั้งที่ 5 ในรอบปี 2564 หลังจากปลายเดือนพฤศจิกายนเกิดขึ้น 4 ครั้ง ทำให้นักท่องเที่ยวที่จอดรถริมทางไม่ต้องออกเดินไกลลงจากรถมาก็เห็นเหมยขายที่เกาะตามใบหญ้า ใบไม้ ให้ได้เห้นถ่ายภาพเซลฟี่ว่าวันนี้ได้มาถึงยอดสูงสุดของประเทศมาพร้อมกับเหมยขาบ อากาศหนาวจัด ส่วนจุดชมวิวกิ่วแม่ปานวัดได้ 5 องศาเซลเซียส หนาวจัดมาพร้อมแสงแรกทะเลหมอก ให้นักท่องเที่ยวได้เซลฟี่เช็คอิน และที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กม. 31 วัดได้ 14 องศาเซลเซียส กำลังหนาวเย็นมาพร้อมสายลมหนาวที่พัดผ่านไปมา ใครไปช่วงนี้ต้องจัดเต็มพร็อพ เพื่อถ่ายภาพให้พร้อม และมาตรการดูแลป้องกันตนเองจากการท่องเที่ยวให้ปลอดภัยจากไวรัสโควิด-19

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »