อปท. 2 แห่งแรกนำร่อง ประเดิมถ่ายโอน “รพ.สต.” มุ่งดูแลสุขภาพพี่น้องประชาชนในพื้นที่อย่างใกล้ชิด มีประสิทธิภาพ เน้นรักษา ป้องกัน ส่งเสริมและฟื้นฟู

0
(0)
image_print

วันที่ 1 ธ.ค. 2564 เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมชมพู เทศบาลเมืองเขลางค์นคร นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้มอบหมายให้นายจำลักษ์ กันเพ็ชร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธาน พร้อมด้วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ท้องถิ่นจังหวัด สาธารณสุขอำเภอเมืองลำปาง/เมืองปาน นายกเทศมนตรีเมืองเขลางค์นคร และปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านขอ ร่วมลงนามในพิธีส่งมอบโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลให้แก่ อปท. ที่ขอรับการถ่ายโอนภารกิจด้านสาธารณสุข ประกอบด้วยเทศบาลเมืองเขลางค์นคร จำนวน 7 แห่ง และ อบต.บ้านขอ จำนวน 2 แห่ง ซึ่งทั้ง 2 หน่วยงานมีความพร้อมในระดับสูงและผ่านเกณฑ์การประเมินของกระทรวงสาธารณสุข ที่ครอบคลุมภารกิจทั้ง 4 มิติ ทั้งการควบคุมป้องกันโรค การส่งเสริมสุขภาพ การรักษาพยาบาล และการฟื้นฟูสภาพ งานนี้โรงพยาบาลลำปาง พร้อมสนับสนุนภารกิจโดยจัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการจัดบริการสาธารณสุขของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลที่ได้รับการถ่ายโอนกับเทศบาลเมืองเขลางค์นคร เพื่อให้มีคุณภาพและมาตรฐานด้านสาธารณสุขเทียบเท่าหรือดีขึ้นกว่าที่ปฏิบัติไว้ก่อนการถ่ายโอนอีกด้วย

เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมลำปางรีสอร์ท รองผู้ว่าฯ เป็นประธานเปิดการประชุมชี้แจงโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับจังหวัด โดยมีคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องชี้แจงรายละเอียดให้กับผู้บริหารสถานศึกษาและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 102 แห่ง 204 คน ผ่านระบบประชุมทางไกล Video Conference

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »