1

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา ออกตรวจเยี่ยมพื้นที่อำเภอเกาะยาว และตำบลเกาะปันยี อำเภอเมืองพังงา ตามโครงการระบบบริการสุขภาพ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว และชาวต่างชาติที่อาศัยในจังหวัดพังงา

เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2564 นายแพทย์วิทยา วัฒนเรืองโกวิท นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร หัวหน้ากลุ่มงาน และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่เกี่ยวข้อง ออกตรวจเยี่ยมพื้นที่อำเภอเกาะยาว จังหวัดพังงา ตามโครงการระบบบริการสุขภาพ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว และชาวต่างชาติที่อาศัยในจังหวัดพังงา

โดยในเวลา 09.00 น. ตรวจเยี่ยมโรงแรม cape kudu เกาะยาวน้อย เพื่อเตรียมพร้อมในการเปิดรับนักท่องเที่ยว โดยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา ได้แสดงความยินดีกับผู้ประกอบการโรงแรมที่ได้ใบรับรอง Sha plus ซึ่งเป็นเครื่องหมายที่แสดงถึงความพร้อมของผู้ประกอบการ เพื่อรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางจากต่างประเทศในโครงการเปิดพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต (Phuket Sandbox) รวมถึงพนักงานในสถานประกอบการได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด 19 เข็มที่ 3 เรียบร้อยแล้ว

จากนั้นได้ลงพื้นที่ตำบลเกาะปันหยี อำเมืองพังงา โดยตรวจเยี่ยมแหล่งท่องเที่ยว เขาพิงกัน เขาตะปู เพื่อเตรียมความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยว ซึ่งก่อนเสร็จสิ้นภารกิจ ได้ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่สาธารณสุขปฏิบัติงาน ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเกาะปันหยี ทั้งนี้โดยมี ผอ.รพ.สต เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และ อสม.ในพื้นที่ ร่วมให้การต้อนรับ