1

ลำปาง – กล้องวงจรปิด บันทึกภาพโจรใจบาปกำลัง งัดตู้บริจาควัดอย่างใจเย็น.

โจรใจบาป ก่อเหตุงัดตู้บริจาควัดช่วงกลางดึกอย่างใจเย็น กล้องวงจรปิดบันทึกภาพขณะก่อเหตุ คาดเป็นคนในพื้นที่ เนื่องจากหมาไม่เห่า

วันนี้ โดย ร.ต.ท.วชิรกิติ ขุนคลังมีวน รอง.สว.สอบสวน สภ.เมืองลำปาง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลพิชัย เดินทางไปตรวจสอบภายในวัดบ้านทรายใต้ หมู่ที่8 ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง ภายหลังจากได้รับแจ้งจาก พระไกรทอง ใจหวัน อายุ34ปี เจ้าอาวาสวัด ว่าได้มีคนร้ายเข้าไปก่อเหตุงัดตู้บริจาคของวัดที่ตั้งอยู่ในวิหาร ได้เงินสดก่อนหลบหนีไป ในที่เกิดเหตุมีผู้ใหญ่บ้าน ชาวบ้านทราบเรื่องได้เดินทางมาร่วมดูในที่เกิดเหตุ พระไกรทอง ใจหวัน ได้นำเจ้าหน้าที่ชี้จุดเกิดเหตุบริเวณภายในวิหาร ซึ่งตู้บริจาคเป็นกระจกวางอยู่บริเวณหน้าพระประธาน ถูกคนร้ายเปิดประตูวิหารซึ่งทางวัดไม่ได้ล็อคกุญแจ เพียงแต่ปิดประตูฆ้องกุญแจไว้เท่านั้น ทำให้คนร้ายก่อเหตุได้ง่าย คาดว่าใช้ไขควงงัดตู้บริจาคก่อนที่จะหยิบเอาเงินเป็นธนาบัตรและเหรียญสิบบาทในตู้ ทิ้งเหรียญบาทไว้ ก่อนที่จะหลบหนีไป โดยพบรอยรถ จยย.มาจอดไว้ด้านข้างวัด อาศัยช่วงดึกในการก่อเหตุ.

ทั้งนี้ พระไกรทอง ใจหวัน เจ้าอาวาสวัดฯ เปิดเผยว่า ในภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้ในวิหาร ช่วงเวลาประมาณ02.25น.ของคืนวันนี้ ได้มีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น อายุประมาณ20-25ปี สูงประมาณ165-167 เซนติเมตร การแต่งกายกางเกงขายาวสีดำ เสื้อเชิ้ตสีเท่าแขนยาว ใช้ไฟฉายส่องหาตู้บริจาค เดินวนเวียนอย่างใจเย็นไปมาหลายรอบก่อนที่จะก่อเหตุ ซึ่งเงินในตู้บริจาค ที่ญาติโยมใจบุญบริจาคเป็นค่าน้ำ ค่าไฟของทางวัด คาดว่ามีประมาณ1,000-2,000บาท ซึ่งอยากวิงวอนให้คนร้ายนำเงินจำนวนดังกล่าวมาคืน ทางวัดจะให้อภัย ไม่ดำเนินคดีเพื่อให้โอกาสที่หลงผิดไปได้กลับตัวเป็นคนดี ส่วนที่วัดได้เลี้ยงสุนัขไว้2ตัว โดยปกติแล้วหากมีคนแปลกหน้าเข้ามาในวัดสุนัขก็จะเห่า แต่เป็นเรื่องที่ผิดปกติ ที่สุนัขไม่ยอมเห่า ทำให้ชาวบ้านคิดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนในพื้นที่และอาจจะเคยมาที่วัดดูช่องทางในการก่อเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานลำปาง ตรวจหารายนิ้วมืออีกครั้ง เพื่อที่จะได้สืบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.