1

ยาบ้า1พันยัดซองมาม่าหวังตบตาแต่ไม่รอด ตำรวจเจ๋งกว่า

ฉก.กก.สส.ภ.จ.น่าน รวบนายอาร์ม (นามสมมุติ)ซุกซ่อนยาบ้า 1 พันกว่าเม็ดในซองบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปและคันเกียร์ตบตา จนท.หนีไม่รอด

เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2563 เวลาประมาณ 16.30 น.ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.ต.สัณห์ โพธิ์รักษา ผบก.ภ.จ.น่าน, พ.ต.อ.สุวัฒน์ แก้วดวงโต, พ.ต.อ.ณพล กันคล้อย, พ.ต.อ.ฐนกร คุ้มวงศ์, พ.ต.อ.วินัย เกตุพันธุ์ รอง ผบก.ภ.จ.น่าน, พ.ต.อ.นรินทร์ วรรณมณี ผกก.สส.ภ.จ.น่าน, พ.ต.ท.ชัยนันท์ ศังขานนท์, พ.ต.ท.อุทัย วงค์คำแสน, พ.ต.ท.ยุทธพงษ์ เมฆคะ รอง ผกก.สส.ภ.จ.น่าน,พ.ต.ท.นิติภูมิ ผดุง, พ.ต.ต.กฤษฏิพิสิษฐ์ ธรรมศิริ, พ.ต.ต.อดิเรก ยาปัน สว.กก.สส.ฯ, ร.ต.อ.เผ่าพันธ์ ซ้อนกัน, ร.ต.อ.ประทีป คำภีระ, ร.ต.อ.ชวน ทองสุข, พร้อมด้วย กำลัง ฉก. จนท.ตร.กก.สส.ภ.จ.น่าน ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายอาร์ม (นามสมมุติ)
อายุ 33 ปี หมู่ 6 ต.ทุ่งยั้ง อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ พร้อมด้วยของกลาง 1. ยาบ้า ชนิดสีแดง จำนวน 1,100 เม็ด เม็ด สีเขียว จำนวน 12 เม็ด รวมยาบ้า จำนวน 1,112 เม็ด ที่บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีกรมท่าชนิดเลื่อนเปิด-กดปิด จำนวน 6 ถุง ในซองบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ซุกซ่อนอยู่ในกระปุกเกียร์ รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไมตี้เอ็กซ์ สีเขียว จำนวน 1 คัน ที่นายอาร์ม (นามสมมุติ)ขับขี่มาขณะถูกจับกุมที่ บริเวณถนนทางเข้าสวนยาง เขตหมู่บ้านศรีเกิด หมู่ 3 ต.ไชยสถาน อ.เมืองน่าน จ.น่าน

หลังจากที่ ชุด จนท.ตร.ฉก.กก.สส.ภ.จ.น่าน ได้รับมอบหมาย ตามหนังสือสั่งการ ภ.จ.น่าน ที่ 0020(นน).515/2831 ลงวันที่ 14 พ.ค. 2563 เรื่อง ให้ระดมกวาดล้างอาชญากรรมในระหว่างวันที่ 15 – 24 พ.ค. 2563 ประกอบกับก่อนเกิดเหตุ ได้ที่สืบทราบรับแจ้งว่านายอาร์ม (นามสมมุติ) มีพฤติการณ์ในการจำหน่ายยาบ้าให้แก่กลุ่มวัยรุ่นและคนใช้แรงงานในพื้นที่ ซึ่งโดยปกติแล้วจะใช้รถยนต์ของกลาง ในการจำหน่ายยาบ้าเป็นประจำ ในเวลาที่เกิดเหตุนายอาร์ม (นามสมมุติ) จะทำการซื้อขายยาบ้าที่บริเวณถนนทางเข้าสวนยาง เขตหมู่บ้านศรีเกิด หมู่ 3 ต.ไชยสถาน อ.เมืองน่าน จ.น่าน จากนั้นจนท.ตร.ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ต.กฤษฏิพิสิษฐ์ ธรรมศิริ สว.กก.สส.ภ.จ.น่าน/จพง.ป.ป.ส. ได้รับคำสั่งให้ดำเนินการตรวจสอบและติดตามจับกุมจึงได้นำกำลังไปซุ่มใกล้จุดนัดหมายบริเวณถนนสายดังกล่าว นายอาร์ม (นามสมมุติ) ได้มีรถยนต์ของกลาง ขับเข้ามาบริเวณดังกล่าว จนท.ตร.ชุดจับกุมจึงส่งสัญญาณเรียกให้หยุดรถเพื่อขอทำการตรวจสอบ โดย พ.ต.ต.กฤษฏิพิสิษฐ์ ธรรมศิริ สว.กก.สส.ภ.จ.น่าน ได้แสดงตัวเป็น จนท.ตร. และ จพง.ปปส. จึงทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นตัวนายอาร์ม (นามสมมุติ) ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย จึงได้ร่วมกันตรวจค้นรถยนต์ทั้งคันผลการตรวจค้นพบ ยาบ้าบรรจุในถุงพลาสติกสีกรมท่าชนิดเลื่อนเปิด-กดปิด จำนวน 6 ถุง ในซองบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ซุกซ่อนอยู่ในกระปุกเกียร์ จึงได้ควบคุมตัวนายอาร์ม (นามสมมุติ) พร้อมยึดรถยนต์ ในชั้นจับกุม นายอาร์ม (นามสมมุติ) ให้การรับสารภาพว่า ยอมรับว่ายาบ้าทั้งหมด เป็นของตนเองจริง ให้การว่าซื้อยาบ้ามาจากนายแคะจู(ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง) ราษฎรบ้านห้วยนางิ้ว หมู่ 7 ต.แม่ขะนิง อ.เวียงสา จ.น่าน จำนวน 6 ถุง ในราคาถุงละ 3,500 บาท เพื่อ นำมาจำหน่ายให้แก่กลุ่มวัยรุ่นและผู้ใช้แรงงานทั่วไป โดยที่นายอาร์ม (นามสมมุติ) รับว่าได้เสพยาบ้าไป จำนวน 4 เม็ด

จากนั้น จนท.ตร.ชุดจับกุม จึงขอตรวจตัวอย่างปัสสาวะเบื้องต้น ผลตรวจตัวอย่างปัสสาวะเบื้องต้นพบสารเสพติดในปัสสาวะ เป็นบวก จึงจับกุมตัวและของกลางทั้งหมด นำส่ง พ.ต.ท.สมเกียรติ รวมเงิน พงส..สภ.เมือน่าน พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า 1. มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 1,112 เม็ด ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย 2. เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย 3. เป็นผู้ขับขี่รถยนต์ขณะมีสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) อยู่ในร่างกายโดยผิดกฎหมาย ในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การ รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป