1

ระทึกรับอรุณ!!! ไฟไหม้โรงแรมชื่อดังใจกลางเมืองแพร่

หนุ่มขี่รถซาเล้งไปส่งผักที่ตลาดขากลับได้กลิ่นควันไฟส่งกลิ่นรุนแรงผิดสังเกต ขี่รถออกตามหาเจอกลุ่มควันกำลังพุ่งออกจากด้านหลังโรงแรมชื่อดัง รีบแจ้ง 199 เจ้าหน้าที่ใช้เวลาครึ่งชั่วโมงจึงระงับเหตุไว้ได้
เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 15 กรกฎาคม 2564 ศูนย์วิทยุ 199 รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีเหตุไฟไหม้โรงแรมแม่ยมพาเลส เลขที่ 181/6 ถนนยันตรกิจโกศล ต.ในเวียง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ จึงประสาน ร.ต.ท.หญิงธนัญญา เสมอใจ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ขอความช่วยเหลือรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองแพร่ เข้าให้ความช่วยเหลือ
ที่เกิดเหตุมีกลุ่มควันขึ้นมาจากด้านหลังโรงแรมซึ่งเป็นโรงแรมขนาดใหญ่สูง 5 ชั้น ตั้งอยู่ใจกลางเมือง นายโชคชัย พนมขวัญ นายกเทศมนตรีเมืองแพร่ พร้อมด้วยนางสาวนพมาศ อินจันทร์ หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาลเมืองแพร่ ได้ร่วมกันสั่งการให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลเมืองแพร่ นำรถดับเพลิง จำนวน 5 คัน เข้าระงับเหตุ ซึ่งจุดต้นเพลิงเป็นห้องครัวที่อยู่ด้านหลังอาคาร ขณะเกิดเหตุไม่มีคนอยู่ พบไฟกำลังลุกไหม้จากบริเวณห้องเก็บตู้แช่ในห้องครัว จึงร่วมกันดับไฟไม่ให้ลุกลาม ใช้เวลาควบคุมไฟกว่า 30 นาที จากนั้นจึงเข้าเคลียร์พื้นที่เพื่อหาจุดต้นเพลิงและแยกเชื้อเพลิงกันไฟประทุขึ้นมาอีก
สอบถามนายวีระชัย ใจสุขี อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 114/14 หมู่ 6 ต.ทุ่งกวาว อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะกำลังกลับบ้านหลังไปส่งของที่ตลาด ขี่รถมาถึงแถวๆ นี้ก็ ได้กลิ่นเหม็นไหม้รุนแรงผิดปกติ จึงขี่รถตามหากลิ่น เพราะคิดว่าใครมาเผาขยะแถวนี้ เข้าไปหาในซอยก็ไม่พบ พอขี่ออกมาถึงหน้าโรงแรมแม่ยม ก็พบกลุ่มควันลอยมา จึงเข้ามาดูพบว่าไฟไหม้ จึงรีบโทรแจ้ง 199
ทางด้านนายสมัคร วุฒิศิริศาสตร์ เจ้าของโรงแรม เล่าว่า พนักงานโรงแรมมาเรียกว่าเกิดไฟไหม้ก็รีบมาดูก็พบว่าเป็นห้องครัวของโรงแรมซึ่งไม่มีคนอยู่ในตอนเกิดเหตุ ยังไม่แน่ใจสาเหตุว่าเพราะอะไร ในห้องต้นเพลิงมีตู้แช่ไอศกรีม และเอกสารเมนูอาหาร ซึ่งจะได้ให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง