1

พายุกระหน่ำวังชิ้น ต้นไม้ล้มขวางถนนรถติดนานเกือบชั่วโมง

เมื่อวันที่10 ก.ค.64 เวลา14.00น.พ.ต.ท.ชาญวิทย์ ทนันชัย สว.สภ.สรอย อ.วังชิ้น จว.แพร่ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากนายอัครเดช พุกจินดา ผญบ.ปางงุ้น ม.6 ต.สรอยฯ ว่ามีต้นไม้โค่นล้มขวางถนนรถติดยาวเป็นกิโลเมตรขอให้ช่วยดำเนินการให้ด้วย
จากนั้นสารวัตรตำรวจภูธรสรอย จึงได้มอบหมายให้ ร.ต.อ.อนุรักษ์ เพาะปลูก ร้อยเวรสายตรวจประจำตำบล(ร้อยเวร2-0)ออกไปปฎิบัติหน้าที่ อำนวยความสะดวกด้านการจราจร เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบต้นไม้กระยาเลยขนาดใหญ่ เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ0.80.เมตร ยาวประมาณ
15เมตร โค่นล้มขวางบนถนนเส้นทางหมายเลข1124 วังชิ้น เถิน จึงได้แจ้งประสานงานไปยัง พนักงานแขวงการทางแพร่ หมวดการทางวังชิ้น(แม่กระต๋อม ต.ป่าสัก)นำอุปกรณ์เลื่อยยนต์ตัดต้นไม้ออกใช้เวลา 30 นาที จึงเปิดเส้นทางจราจรได้อย่างทุลักทุเล เป็นที่โล่งอกโล่งใจของผู้ใช้รถใช้ถนน ที่รอคอยมาได้1ชั่วโมง ถือว่ารวดเร็ว เพราะว่าวันนี้เป็นวันหยุดไม่คิดว่าเจ้าหน้าที่ ตำรวจ และแขวงการทาง ฯจะมาได้รวดเร็วอย่างนี้ ต้องขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่มาบริการให้ (เจ้าของรถคนหนึ่งบอกขอบคุณฝากผูัสื่อข่าวมา)
ต่อมานายอัครเดช พุกจินดา
(ผญ.ดม)เล่าว่า สาเหตุที่ต้นไม้ขนาดใหญ่โค่นล้มครั้งนี้ เนื่องจากก่อนหน้านี้ครึ่งชั่วโมงเวลาประมาณ13.30น ได้เกิดฝนตกหนัก ฟ้าคะนอง มีลมพัดแรง ทำให้ต้นไม้ดังกล่าวโค่นล้มลงมาขวางบนถนน เดชะขณะนั้นไม่มีรถวิ่งผ่านมา ถ้าไม่อย่างนั้นอาจมีผู้โชคร้ายได้รับบาดเจ็บหรืออาจเสียชีวิตได้ และก่อนหน้านี้ 3 เดือนที่ผ่านมานี้ไม่นานก็มีการเกิดเหตุต้นไม้ใหญ่โค่นล้มอย่างนี้มาแล้วห่างกันแค่กิโลเดียวเอง จึงอยากให้แขวงการทางหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตัดแต่งกิ่งต้นไม้ใหญ่ที่มีกิ่งก้านยี่นออกมาบนถนนออกบ้าง เวลาฝนตกทำให้กิ่งไม้รับน้ำหนักไม่ไหวหักทับลงบนถนน และปิดบังทัศนียภาพระดับสายตา ทัศนวิสัยไม่ดี ไม่สามารถมองเห็นไกลได้ อันตรายมาก ซึ่งสองฝั่งข้างถนนสายวังชิ้น – เถิน นี้ มีต้นไม้ขนาดใหญ่เรียงรายกันเป็นระยะทางระยะทางยาวประมาณ50 ก.ม.จึงมีปัญหาเรื่องต้นไม้โค่นล้ม ขวางถนน กิ่งไม้หักทับเสาไฟฟ้าหักทำให้ไฟดับ อยู่เป็นประจำทุกครั้ง จึงอยากให้ทางหน่วยงานที่รับผิดชอบตัดแต่งให้ดูดี แก้ไขปัญหาระยะยาว เพื่อความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สินของผู้สัญจรทางสายนี้ อุบัติเหตุอาจเกิดขึ้นได้ไม่วันใดก็วันหนึ่ง วันนี้อาจจะโชคดี วันต่อไปข้างหน้าไม่สามารถคาดการณ์ได้ ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ด้วยความห่วงใย ของผู้นำ