1

เชียงราย รอง ผบ.ตร.ประชุมทีมสืบสวนติดตามตัว 2 คนร้ายควงปืนชิงทอง 114 บาท

รอง ผบ.ตร.ประชุมทีมสืบสวนติดตามตัว 2 คนร้ายควงปืนชิงทอง 114 บาท พบมีพฤติการณ์คล้ายกับคนร้ายที่ก่อเหตชิงทองในพื้นที่ สภ.บ้านดู่เมื่อ เดือน ม.ค.ที่ผ่านมา รอผลนิติวิทยาศาสตร์ยืนยันตัวคนร้าบก่อนออกหมายจับ

เวลา 13.30 น.วันที่ 27 มิ.ย.64 ที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงราย พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.เมืองเชียงราย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ประชุมหารือเกี่ยวกับความคืบหน้าในการติดตามตัว 2 คนร้ายที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืน ชิงทองรูปพรรณประมาณ 114 บาท จากห้างทองเยาวราชทวีสิน สาขาย่อยตลาดป่าก่อเงี้ยว เลขที่ 88/4 ถนนพหลโยธินสายเก่า เขตเทศบาลนครเชียงราย อ.เมือง จ.เชียงราย โดยเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น.วันที่ 26 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา

โดยการประชุมในวันนนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมหลักฐานต่างๆ ทั้งลายนิ้วมือแฝง รูปพรรณของคนร้าย ยานพาหนะ รวมไปถึงปลอกกระสุนปืนที่พบในที่เกิดเหตุ และเส้นทางการหลบหนี โดยสิบค้นจากกล้องวงจรปิด ซึ่งในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการเก็บลายนิ้วมือแฝง และของพนักงานประจำห้างทองดังกล่าว เพื่อแยกลายนิ้วมือของพนักงานออกจากของคนร้าย

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ กล่าวว่าว จากการประชุมในครั้งนี้ได้มีการสรุปเส้นทางการหลบหนี ลักษณะการก่อเหตุของคนร้าย ส่วนที่คนร้ายจะเป็นกลุ่มเดียวกันกับที่ก่อเหตุที่ร้านทองทวีสิน สาขาตลาดสดล้านดู่ ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 25 ม.ค.64 ที่ผ่านมาหรือไม่นั้นยังต้องมีการพิสูจน์ เพราะลักษณะในการก่อเหตุมีควรามคล้ายคลึงกัน แต่ยังไม่สามารถตอบได้ว่าเป็นคนเดียวกันหรือไม่ โดยในวันนี้ยังไม่ได้ขอหมายจับผู้ก่อเหตุ เนื่องจากยังคงจะต้องรอผลจากนิติวิทยาศาตร์ จากหลักฐานที่พบในที่เกิดเหตตุก่อน เพื่อให้มีความชัดเจนจึงจะสามารถออกหมายจับคนร้ายได้ อย่างไรก็ตามได้มอบหมายให้ ทาง พล.ต.ต.ชินวิช ผบก.ภ.จว.เชียงราย เป็นผู้กำกับดูแลในการสืบสวนหาตัวคนร้ายในคดีนี้ และอาจจะมีการนัดประชุมเพื่อนำข้อมูลเพิ่มเติมมาวิเคราะห์อีกครั้ง

ในส่วนของที่มีภาพและคลิปวีดีโอ ที่มีชาย 2 คนขับขี่รถจักรยานยนต์ รวมไปถึงการแต่งกายคล้ายกับคนร้ายที่ก่อเหตุ ซึ่งกำลังขับรถจักรยานยนต์เข้ามาจอดในที่จอดรถนั้น พบว่าเป็นภาพก่อนที่จะมีการก่อเหตุประมาณ 2 วัน โดยเป็นภาพห้องพักในพื้นที่เขต ต.ท่าสุด อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามรวบรวมหลักฐานเพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

ภาพ/ข่าว.ณัฐวัตร ลาพิงค์/088269261