1

สภ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ดำเนินโครงการ”บ้านนี้มีรัก ปลูกผักกินเอง “เป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ช่วยลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือน

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2564 พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ รับรายงาน ว่า เจ้าหน้าที่ตำรว สภ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ นำโดย พ.ต.อ.เอกรัฐ พัฒนสมบัติ ผกก.สภ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ได้ดำเนินกิจกรรมตามโครงการ “บ้านนี้มีรัก ปลูกผักกินเอง”

บริเวณพื้นที่ว่างข้างสถานีตำรวจภูธรอมก๋อย โดยได้ทำการปลูกพืชผักสวนครัวหลากหลายชนิด ซึ่งได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกเดือน เมื่อได้ผลผลิต จึงมอบหมายให้ ร.ต.อ.สรายุทธ์ พรมธิ รอง สวป.สภ.อมก๋อยฯ พร้อมข้าราชการตำรวจจิตอาสา ดำเนินการแจกจ่ายผักบุ้งที่ได้ดำเนินตามโครงการ ให้แก่หน่วยงานข้างเคียง ได้แก่ จนท.ศมพ.อ.อมก๋อยฯ,จนท.โรงพยาบาลอมก๋อย,จนท.เทศบาลตำบลอมก๋อย และผู้ใต้บังคับบัญชา เพื่อนำไปประกอบอาหารและลดค่าใช้จ่าย ตลอดจนส่งเสริมให้ข้าราชการตำรวจในสังกัดปลูกผักปลอดสารพิษและเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ทั้งนี้ อำเภออมก๋อย เป็นอำเภอที่อยู่ห่างไกลพื้นที่ทุรกันดาล มีหลายหลายชนเผ่า อาชีพส่วนใหญ่จะทำการเกษตร และเป็นพื้นที่ทางผ่านของเส้ทางการลำเลียงยาเสพติด ทาง สภ.อมก๋อย จึงได้ดำเนินการจัดโครงการดังกล่าวขึ้นมา.


นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่